Giá vàng ngày 22/11: Trượt dốc

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trượt dốc sau khi biến động trái chiều, vàng thế giới giảm xuống đáy một tuần vì đồng USD phục hồi.
giá vàng
Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trượt dốc sau khi biến động trái chiều

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay giao ngay ở mốc 1.740 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi có giá hơn 52,15 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Chênh lệch giữa giá vàng miếng của SJC với giá vàng quốc tế là 16 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm xuống đáy một tuần vì đồng USD phục hồi, với lập trường của Fed về chính sách tiền tệ khiến thị trường vàng trở nên ảm đạm. Giá vàng trong nước, vì vậy, có thể giảm theo vào phiên sáng mai.

Tuần trước, giá vàng giảm gần 1% do đồng USD hồi giá hơn 0,6%. Trong tuần, có lúc giá vàng đạt đỉnh 3 tháng. Tuần trước nữa, giá vàng tăng khoảng 5%.

Xu thế tăng của giá vàng gần đây qua đã khiến nhiều chuyên gia bất ngờ. Theo Kitco News, các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể đã tăng quá cao, quá nhanh. Từ đầu tháng 11 đến mức đỉnh trong tuần này, giá vàng đã tăng 150 USD/oz. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng có vẻ đang “hụt hơi”, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Tuần này, thị trường tài chính Mỹ sẽ đóng cửa nghỉ lễ Tạ ơn vào ngày thứ 5. Biên bản cuộc họp tháng 10 của Fed sẽ được công bố vào ngày thứ Tư, và một số quan chức của Fed dự kiến sẽ phát biểu.

Theo nhà phân tích của Oanda, tâm lý lo ngại rủi ro có thể đang ngấm vào thị trường và khiến giá vàng có thể giảm sâu hơn. Các nhà phân tích của Oanda không cho rằng giá vàng có thể giữ được mốc 1.750 USD/oz trong tuần này.

Theo Reuters, giá vàng đã giảm hơn 1,1% trong tuần trước, mức giảm tệ nhất kể từ ngày 14/10. Đồng USD đã tăng 0,8% so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,400 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,400 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,520 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67.380 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,520 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,400 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm