Gian hàng tư vấn tuyển sinh của Đại học Điện lực thu hút đông đảo sĩ tử tham gia

Hàng ngàn học sinh khối 11 và 12 thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận đã được thầy cô, các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Điện lực (EPU) tư vấn trao đổi về tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.
Gian hàng tư vấn tuyển sinh của Đại học Điện lực (EPU) thu hút đông đảo sĩ tử tham gia
Gian hàng tư vấn tuyển sinh của Đại học Điện lực (EPU) thu hút đông đảo sĩ tử tham gia

Theo ghi nhận, ngay từ đầu giờ sáng 11/4, hàng nghìn học sinh đã đổ về trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021. Điều này đã cho thấy sức hút và chất lượng ngày càng được nâng cao của chương trình này.

Các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Điện lực tư vấn trao đổi về tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.

Tại gian hàng EPU, rất nhiều học sinh đã được tổ tư vấn tuyển sinh là các thầy, cô của các khoa, phòng cùng sinh viên tình nguyện nhà trường cung cấp những thông tin về xét tuyển hệ đại học năm 2021, tiêu chí xét tuyển học bạ, giải đáp thắc mắc xoay quanh chương trình đào tạo, học bổng…

Tại đây, các bạn cũng được tổ tư vấn tuyển sinh cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021; kinh nghiệm ôn thi hiệu quả; cách chọn ngành nghề; phương thức tuyển sinh của trường, môi trường đào tạo.

Ngoài ra học sinh cũng được tiếp cận thông tin dự báo nhu cầu nhân lực của các lĩnh vực, ngành nghề trong tương lai, những thay đổi về cơ cấu ngành nghề trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ…

Chia sẻ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021, nhiều học sinh bày tỏ mong muốn được trở thành sinh viên EPU. Tuy nhiên các em cũng mong được tổ tư vấn tuyển sinh giới thiệu sâu hơn về nhà trường, lộ trình học tập theo ngành học mà bạn đang quan tâm; đặc biệt là những lợi thế của sinh viên khi theo học tại EPU. Trong đó có những cơ hội việc làm phong phú sau khi tốt nghiệp với các chuyên ngành: Quản lý năng lượng, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật năng lượng...hay những ngành "hot" như: Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành... 

Thầy Trịnh Văn Toàn tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh
Thầy Trịnh Văn Toàn tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh

Thầy Trịnh Văn Toàn - Trưởng phòng Đào tạo (Trường Đại học Điện lực) cho biết, bên cạnh phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, trường còn xét tuyển dựa vào học bạ, xét tuyển thẳng với tổng chỉ tiêu năm 2021 là 3.700 thí sinh.

Đặc biệt trong lần này trường Đại học Điện lực có mang một số mô hình đào tạo tiêu biểu của nhà trường tham dự ngày hội như mô hình nhà thông minh, mô hình giám sát trạm phát sóng… Ngoài tư vấn trực tiếp, học sinh và phụ huynh còn được tận mắt thấy phương thức đào tạo gắn với thực tế của nhà trường, cũng như hiệu quả của các mô hình đào tạo đối với cuộc sống.

Thông qua ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2021, các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh đã được giải đáp phần nào những câu hỏi, băn khoăn của mình. Hy vọng rằng với sự tư vấn nhiệt tình cùng những giải đáp thấu đáo của các thầy cô giáo tới từ EPU sẽ cung cấp cho các em những thông tin hữu ích cho kỳ thi sắp tới cũng như sẽ được chào đón thêm nhiều thành viên mới đến từ khắp nơi trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm