Gucci hủy bỏ show diễn Seoul sau thảm kịch Itaewon

Gucci đã hủy bỏ buổi trình diễn theo kế hoạch của mình tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc sau thảm kịch giẫm đạp thương tâm xảy ra tại quận Itaweon vào tối 29/10.
Gucci hủy bỏ show diễn Seoul sau thảm kịch Itaewon

Vào đêm 29/10 vừa qua, hơn 150 người đã tử vong và nhiều người bị thương trong thảm kịch Itaewon, Seoul diễn ra vào dịp lễ hội Halloween. Những người thiệt mạng bao gồm người dân địa phương và khách du lịch - nhiều người trong số họ ở độ tuổi 20. 

Trước khi sự việc thương tâm này xảy ra, thương hiệu thời trang Gucci đã có kế hoạch mang đến Seoul một phiên bản cập nhật của chương trình Cosmogonie mà họ đã trình diễn ở Ý vào 5 tháng, được thiết kế để trình diễn tại Cung điện Gyeongbokgung vào 1/11 với sự tham gia của 500 khán giả, hứa hẹn quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu và những cái tên lớn của giới thời trang Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, sự kiện đã chính thức bị huỷ bỏ sau khi tổng thống Hàn Quốc tuyên bố một tuần để quốc tang tưởng niệm những nạn nhân của thảm kịch Itaewon. 

thảm kịch Itaewon
Thảm kịch dẫm đạp tại Itaewon, Seoul vào tối 29/10 đã khiến hơn 150 người thiệt mạng. 

Trong tuyên bố mới nhất của mình, đại diện Gucci chia sẻ: “Trái tim của chúng tôi tràn ngập sự tiếc thương cho những người đã thiệt mạng và bị thương trong thảm kịch ở Itaewon, Seoul. Đối với thời gian quốc tang và để theo sát với hướng dẫn của Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc, Gucci sẽ không tiến hành sự kiện Cosmogonie theo kế hoạch."

Trong những năm gần đây, các thương hiệu nước ngoài đang ngày càng nhắm đến Hàn Quốc như một thị trường trọng điểm nhờ số lượng lớn người tiêu dùng ưa chuộng đồ xa xỉ. Các báo cáo kết quả trong những giai đoạn gần đây đã ca ngợi thị trường Hàn Quốc như một điểm sáng ở châu Á trong cả dẫn đầu xu hướng và gia tăng doanh số thay vì Trung Quốc - nơi các hạn chế Covid-19 và lockdown liên tiếp làm sụt giảm đà kinh thu. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Xu hướng túi xách 2024 là sự bùng nổ của nhiều kiểu dáng đa dạng, từ mẫu baguette cổ điển cho đến các thiết kế mang tính nghệ thuật đầy sáng tạo. Kết hợp cùng chất liệu da sang trọng và chi tiết điểm tô phá cách, mỗi phong cách đều mang đến tuyên ngôn thời trang đầy cá tính cho giới mộ điệu….

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Show diễn thời trang nổi tiếng Victoria's Secret đã chính thức trở lại sau 5 năm “vắng bóng”, một lần nữa quy tụ sự xuất hiện của hàng loạt siêu mẫu và nghệ sĩ đình đám Hollywood…

 Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Thị trường “chợ xám” (Grey Market - thị trường phi chính thức) hàng xa xỉ tại Trung Quốc đang ngày càng phát triển khi người tiêu dùng trẻ tuổi đổ xô đi “săn lùng” các mức giá hời trên một số nền tảng trực tuyến…

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ là món đồ phụ kiện, đồng hồ còn là được giới thượng lưu coi như một biểu tượng thể hiện đẳng cấp. Do đó, rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Jay-Z hay Jackie Chan đều không ngần ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ để sở hữu những chiếc đồng hồ độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân…

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…