Gucci hủy bỏ show diễn Seoul sau thảm kịch Itaewon

Gucci đã hủy bỏ buổi trình diễn theo kế hoạch của mình tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc sau thảm kịch giẫm đạp thương tâm xảy ra tại quận Itaweon vào tối 29/10.
Gucci hủy bỏ show diễn Seoul sau thảm kịch Itaewon

Vào đêm 29/10 vừa qua, hơn 150 người đã tử vong và nhiều người bị thương trong thảm kịch Itaewon, Seoul diễn ra vào dịp lễ hội Halloween. Những người thiệt mạng bao gồm người dân địa phương và khách du lịch - nhiều người trong số họ ở độ tuổi 20. 

Trước khi sự việc thương tâm này xảy ra, thương hiệu thời trang Gucci đã có kế hoạch mang đến Seoul một phiên bản cập nhật của chương trình Cosmogonie mà họ đã trình diễn ở Ý vào 5 tháng, được thiết kế để trình diễn tại Cung điện Gyeongbokgung vào 1/11 với sự tham gia của 500 khán giả, hứa hẹn quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu và những cái tên lớn của giới thời trang Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, sự kiện đã chính thức bị huỷ bỏ sau khi tổng thống Hàn Quốc tuyên bố một tuần để quốc tang tưởng niệm những nạn nhân của thảm kịch Itaewon. 

thảm kịch Itaewon
Thảm kịch dẫm đạp tại Itaewon, Seoul vào tối 29/10 đã khiến hơn 150 người thiệt mạng. 

Trong tuyên bố mới nhất của mình, đại diện Gucci chia sẻ: “Trái tim của chúng tôi tràn ngập sự tiếc thương cho những người đã thiệt mạng và bị thương trong thảm kịch ở Itaewon, Seoul. Đối với thời gian quốc tang và để theo sát với hướng dẫn của Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc, Gucci sẽ không tiến hành sự kiện Cosmogonie theo kế hoạch."

Trong những năm gần đây, các thương hiệu nước ngoài đang ngày càng nhắm đến Hàn Quốc như một thị trường trọng điểm nhờ số lượng lớn người tiêu dùng ưa chuộng đồ xa xỉ. Các báo cáo kết quả trong những giai đoạn gần đây đã ca ngợi thị trường Hàn Quốc như một điểm sáng ở châu Á trong cả dẫn đầu xu hướng và gia tăng doanh số thay vì Trung Quốc - nơi các hạn chế Covid-19 và lockdown liên tiếp làm sụt giảm đà kinh thu. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Versace chờ đợi một phép màu dưới bàn tay Prada

Versace chờ đợi một phép màu dưới bàn tay Prada

Prada Group đã công bố thương vụ thâu tóm Versace vào giữa tháng 4, một bước đi được cho là sẽ định hình lại tương lai của làng thời trang Italy. Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất được đặt ra là liệu Prada có thể "hồi sinh" Versace giống như cách từng làm nên kỳ tích với Miu Miu?…

Khác biệt trên cổ tay

Khác biệt trên cổ tay

Với những chiếc đồng hồ có một không hai, cổ tay của người sở hữu được nâng tầm lên tuyệt phẩm...

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Bền vững cùng thời gian

Bền vững cùng thời gian

Bạn có thực sự quan tâm đến đồng hồ xa xỉ? Nếu có, việc mua một chiếc không chỉ mang đến lợi ích về mặt tâm lý, mà có thể còn cả khía cạnh vật chất – thứ không phải ai cũng hình dung ra được. Đúng vậy, với nhiều người, đồng hồ xa xỉ còn đồng nghĩa với việc thực hiện một khoản đầu tư...

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Từ lâu, đồng hồ xa xỉ đã vượt khỏi khuôn khổ của một công cụ thông báo thời gian, mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự...

Madam Pang sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ

Người đứng sau đế chế Hermes tại “xứ chùa Vàng”

Madam Pang được người hâm mộ bóng đá biết đến là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, nhưng có thể nhiều người chưa biết, bà còn là nữ doanh nhân đứng sau “đế chế” thời trang đồ hiệu xa xỉ trên đất Thái…