Hàn Quốc tổ chức quốc tang cho các nạn nhân vụ giẫm đạp tại Itaewon

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tuyên bố thời gian quốc tang kể từ 30/10 sau khi tai nạn thương tâm tại Itaewon (Seoul) đã khiến khoảng 151 người thiệt mạng vào tối 29/10.
Hàn Quốc tổ chức quốc tang cho các nạn nhân vụ giẫm đạp tại Itaewon

Hàn Quốc sẽ tổ chức quốc tang truy điệu các nạn nhân trong vụ giẫm đạp tại Itaewon - một quận trung tâm tại Seoul - xảy ra vào đêm Halloween 29/10. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc tới các nạn nhân, hầu hết là thanh thiếu niên trong độ tuổi 20, và hy vọng vào sự bình phục nhanh chóng đối với những người bị thương. "Đây thực sự là một bi kịch," ông nói trong một tuyên bố. "Một thảm kịch và thảm họa đáng lẽ không nên xảy ra nhưng đã diễn ra ngay giữa trung tâm thủ đô Seoul vào đêm qua."

Các quan chức cấp cứu cho biết, một đám đông lớn tại quận Itaewon đã tràn vào một con hẻm nhỏ gây ra tình trạng mắc kẹt nghiêm trọng. Các nhân chứng mô tả đám đông ngày càng trở nên hỗn loạn và kích động khi trời tối. Moon Ju-young, 21 tuổi, một nhân chứng ở hiện trường cho biết có những dấu hiệu rõ ràng về sự cố trong con hẻm trước khi vụ việc xảy ra. Anh ấy nói với Reuters rằng đám đông này lớn hơn gấp 10 lần bình thường. 

 giẫm đạp tại Itaewon

Các đoạn phim trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người chen chúc trong con hẻm hẹp, dốc và bất động khi các quan chức cấp cứu và cảnh sát cố gắng giải thoát họ.

 giẫm đạp tại Itaewon

Ông Choi Sung-beom, người đứng đầu Trạm cứu hỏa Yongsan, cho biết 151 người tử vong đã được xác nhận, trong đó có 19 người nước ngoài. Bên cạnh đó, hiện có 82 người bị thương. Nhiều nạn nhân là phụ nữ ở độ tuổi 20, trong khi những người nước ngoài đến từ Trung Quốc, Iran, Uzbekistan và Na Uy. 

Có thể bạn quan tâm