Hà Nội tiếp nhận hơn 20,5 tỷ đồng ủng hộ mua vắc xin phòng dịch Covid-19

Ngày 10-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và mua vắc xin phòng dịch Covid-19.
Dự buổi tiếp nhận có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân
Dự buổi tiếp nhận có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân

Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay đòi hỏi cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô đồng sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh bằng những biện pháp, quyết tâm rất cụ thể theo phương châm mới “5K và vắc xin”. Để thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc xin miễn phí cho người dân nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng, Hà Nội rất cần sự chung tay, đồng lòng ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trân trọng tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các vị chức sắc, nhà tu hành, các cá nhân đã tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch, ủng hộ kinh phí mua vắc xin và đăng ký tự nguyện mua vắc xin phòng dịch Covid-19 để tiêm cho bản thân, gia đình, cán bộ, nhân viên của đơn vị. Điều đó thể hiện tinh thần sẵn sàng sẻ chia “mình vì mọi người”, cùng gánh vác việc chung. Đây chính là nguồn động lực to lớn để thành phố sớm vượt qua đại dịch.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm hãy chung sức, đồng lòng và tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, ủng hộ mua vắc xin tiêm đại trà cho nhân dân Thủ đô.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao giấy chứng nhận ủng hộ
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao giấy chứng nhận ủng hộ

Tại buổi tiếp nhận, 38 cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội đã ủng hộ tiền và hàng hóa trị giá hơn 20,5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và mua vắc xin tiêm phòng cho nhân dân. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc ủng hộ hơn 3 tỷ đồng; Công ty cổ phần Ô tô MTM ủng hộ 2 tỷ đồng; Công ty cổ phần Đạt Phương ủng hộ 1 tỷ đồng; gia đình đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng...

Như vậy, từ ngày 1/1/2021 đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ với tổng số tiền và hàng hóa là hơn 135 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt là 131,5 tỷ đồng, hàng hóa trị giá hơn 3,7 tỷ đồng và đã tổ chức hỗ trợ cho các lực lượng phòng, chống dịch của các bệnh viện, trung tâm y tế, khu cách ly, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và tỉnh Hải Dương với tổng số tiền, hàng hóa là 7,547 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm