Hai người tử nạn khi để xe Tesla tự lái

Hai người đàn ông Mỹ đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe Tesla, được cho là đang tự lái, đâm thẳng vào gốc cây và bốc cháy.
Hai người tử nạn khi để xe Tesla tự lái

Đài truyền hình địa phương đưa tin, chiếc xe Tesla Model S 2019 đang di chuyển với tốc độ cao, khi nó không thể xử lý kịp khúc cua, trật bánh khỏi lòng đường và đâm vào một cái cây lớn, bốc cháy ngùn ngụt. 

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, các nhà chức trách đã xác định được vị trí của 2 người ngồi trong xe: một người ngồi ở ghế hành khách phía trước trong khi người còn lại ngồi ở ghế sau. 

“Không có ai ngồi trong ghế lái xe,” trung sĩ Cinthya Umanzor của cảnh sát Houston cho biết.

Tesla và Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh hệ thống lái xe bán tự động của Tesla ngày càng nằm dưới sự giám sát chặt chẽ sau các vụ tai nạn gần đây và khi hãng đang chuẩn bị tung ra phần mềm "tự lái hoàn toàn”. 

Cơ quan an toàn ô tô Hoa Kỳ vào tháng 3 cho biết họ đã mở 27 cuộc điều tra về các vụ tai nạn của xe Tesla; có ít nhất 3 sự cố là trong thời gian gần đây. 

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, chia sẻ vào tháng 1 rằng “bản thân rất tự tin với chiếc xe tự lái với độ tin cậy vượt quá con người và hy vọng công ty sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ từ phần mềm tự lái hoàn chỉnh”. 

Công nghệ tự lái cần phải vượt qua các quy định nghiêm ngặt về an toàn để có thể đạt được thành công về mặt thương mại.

Có thể bạn quan tâm