Hàng loạt cổ phiếu bất động sản, ngân hàng chìm trong sắc đỏ đầu phiên sáng

Mở cửa giao dịch sáng ngày 6/4, VN-Index mất 10 điểm. Hầu hết, các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ, trong đó nhóm bất động sản và ngân hàng giảm mạnh...

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 6/4, VN-Index mất 10 điểm. Hầu hết các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ, trong đó nhóm bất động sản và ngân hàng giảm mạnh sau thông tin Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và thêm một em gái Chủ tịch Tập đoàn FLC bị bắt trong vụ thao túng phát hành trái phiếu và giao dịch cổ phiếu vào chiều tối ngày 5/4.

Có thể thấy, trong phiên giao dịch sáng ngày 6/4, nhóm ngân hàng và bất động sản là hai ngành tạo áp lực giảm điểm nặng nhất lên chỉ số. Trong đó, VIC, VCB, VHM, NVL và BID là 5 mã cổ phiếu lấy đi nhiều điểm số nhất của VN-Index.

Nhiều cổ phiếu bật tăng trở lại trong giữa phiên giúp thị trường thu hẹp khoảng cách giảm điểm.
Nhiều cổ phiếu bật tăng trở lại trong giữa phiên giúp thị trường thu hẹp khoảng cách giảm điểm.

Tuy hàng loạt cổ phiếu ngân hàng và bất động sản giảm điểm, ảnh hưởng đến nhiều nhóm cổ phiếu khác, nhưng lực giảm không quá sâu. Vì thế, chỉ số VN-Index đã nhanh chóng bật dậy, tăng điểm gần về cuối phiên. Nhóm cổ phiếu giúp thị trường lấy lại đà xanh phải kể đến VPB, HPG, MWG, FPT, GAS, VIB, GVR, VRE, BVH với đóng góp hơn 6,4 điểm; đây là nhóm chủ yếu ở rổ VN30. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu lấy mất 5,4 điểm là VCB, VIC, NVL, VGC, VHM, GEX, VJC, MSN, VNM, DCM.

Trước đó, theo nhận định của các chuyên gia chứng khoán, việc hủy đợt phát hành trái phiếu của Tân Hoàng Minh cũng như việc bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái Chủ tịch Tập đoàn FLC sẽ không tạo ra quá nhiều biến động lên thị trường trái phiếu hay cổ phiếu Việt Nam, ngược lại việc này còn có thể tác động tích cực theo nhiều khía cạnh, giúp thanh lọc thị trường và nâng thứ hạng thị trường.

Chốt phiên giao dịch sáng ngày 6/4, chỉ số VN-Index giảm gần 5 điểm và dừng ở mức 1.515 điểm; HNX-Index giảm hơn 4,4 điểm và dừng ở 451 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 641 triệu cổ phiếu, tương đương tổng giá trị giao dịch trên toàn thị trường là trên 20.727 tỷ đồng.

Theo CTCK Đông Á (DAS), hiện tại thông tin kết quả kinh doanh quý 1/2022 của các doanh nghiệp sắp công bố nên VN-Index có xu hướng kiểm tra lại mốc 1.500 điểm và củng cố nền giá. Trong giai đoạn thị trường lưỡng lự hiện nay, vẫn có một số cổ phiếu/nhóm ngành có câu chuyện riêng vận động tích cực như nhóm công ty xây dựng hạ tầng, nhóm xuất khẩu, nhóm cảng biển. Vì thế, nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư các nhóm ngành này.

Có thể bạn quan tâm