Honda phát triển ba nền tảng xe điện mới từ nay đến năm 2030

Honda Motor Co có kế hoạch sản xuất hàng triệu xe điện (EV) vào năm 2030 bằng cách sử dụng ba nền tảng chuyên dụng mới, trong đó một nền tảng sẽ được hợp tác phát triển với đối tác Hoa Kỳ General Motors Co.
Honda phát triển ba nền tảng xe điện mới từ nay đến năm 2030

Shinji Aoyama, Giám đốc phụ trách điện khí hóa toàn cầu của Honda, chia sẻ với Reuters rằng công ty sẽ giới thiệu một mẫu xe thương mại cỡ nhỏ chạy điện tại Nhật Bản vào năm 2024, được chế tạo trên nền tảng EV mới. Tiếp theo là mô hình xe điện cỡ lớn ở Bắc Mỹ vào năm 2026, trên một nền tảng lớn hơn. Cả hai nền tảng này cũng sẽ được sử dụng cho các mô hình khác.

Phát biểu trong một cuộc gọi video, ông Aoyama cho biết một nền tảng thứ ba, mà ông mô tả là "cỡ trung bình", hợp tác cùng General Motors, sẽ bắt đầu được sản xuất từ năm 2027.

Honda EV

Cả hai công ty vào đầu tháng 4 cho biết họ sẽ cùng phát triển "xe điện giá cả phải chăng" cho các thị trường toàn cầu. “Việc chúng sẽ dựa trên kiến ​​trúc của Honda hay trên nền tảng của GM vẫn chưa được quyết định,” ông Aoyama nói.

GM đang chế tạo hai mẫu SUV điện cao cấp cho Honda ở Bắc Mỹ, bắt đầu từ năm 2024, dựa trên nền tảng EV chuyên dụng.

Ông Aoyama cho biết Honda đã đồng ý sử dụng pin Ultium thế hệ tiếp theo của GM, mặc dù thông số kỹ thuật vẫn chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không có kế hoạch tham gia vào liên doanh pin Ultium của GM với LG Energy Solution của Hàn Quốc. 

Honda cho biết họ có kế hoạch sản xuất hai triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030, bao gồm cả các mẫu xe cỡ trung đang được GM phát triển.

Honda EV

Ông Aoyoma tiết lộ, Honda đang nhắm mục tiêu sản xuất 750.000-800.000 xe điện ở Bắc Mỹ vào năm 2030 và mức tương tự ở Trung Quốc, cùng với đó là 400.000-500.000 xe ở Nhật Bản và các thị trường khác.

Có thể bạn quan tâm