HOSE yêu cầu ITA xác minh và công bố thông tin liên quan đến "Quyết định mở thủ tục phá sản"

Trả lời công văn của HOSE yêu cầu CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Mã: ITA) xác minh và công bố thông tin liên quan đến "Quyết định mở thủ tục phá sản", ngày 5/7, ITA đã gửi phúc đáp tới cơ quan này và đề nghị Sở cho tạm hoãn công bố thông tin đến khi có kết luận của cấp có thẩm quyền.
HOSE yêu cầu ITA xác minh và công bố thông tin liên quan đến "Quyết định mở thủ tục phá sản"

Lý do ITA đưa ra là "Việc công bố thông tin về quyết định của tòa án mở thủ tục phá sản trong khi căn cứ mở thủ tục phá sản dựa vào bản án có nhiều sai phạm, trái pháp luật sẽ gây bất lợi cho công ty, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, ITA đã có đơn kêu cứu bị ép phá sản gửi đến Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội và hiện nay các vị lãnh đạo đã có chỉ đạo giải quyết đơn kêu cứu của ITA", văn bản nêu rõ.

Với đề nghị xin tạm hoãn công bố thông tin của ITA, ngày 12/7, HOSE đã gửi văn bản giải thích Sở không có thẩm quyền về việc tạm hoãn công bố thông tin của tổ chức niêm yết. Cơ quan này cho rằng việc chậm công bố thông tin của ITA là vi phạm Thông tư 155, nay là Thông tư 96.

HOSE gợi ý ITA có thể công bố bổ sung các giải trình, giải thích để cổ đông và nhà đầu tư được tiếp cận thông tin đầy đủ.

Theo Thông tư 96, điểm o và p tại Điều 11 về công bố thông tin bất thường, công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận được bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Toà án liên quan đến hoạt động của công ty; Quyết định xử phạt vi phạm pháp luật về thuế; Công ty nhận được thông báo của Toà án thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp.

Trong bối cảnh chung thị trường chứng khoán không thuận lợi và thông tin "Quyết định mở thủ tục phá sản" đã khiến cổ phiếu ITA bị bán mạnh về hiện về 7.340 đồng/cp chốt phiên 14/7, tương ứng giảm gần 60% so với đầu năm.

Có thể bạn quan tâm