KBC rót thêm 1.500 tỷ đồng vào công ty Tràng Cát

HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) vừa thông qua nghị quyết tăng vốn điều lệ cho công ty con và bổ sung một số nội dung trong phương án chào bán riêng lẻ năm 2021 và đối tượng được chào bán.
KBC rót thêm 1.500 tỷ đồng vào công ty Tràng Cát

KBC thông qua việc tăng vốn điều lệ cho Công ty Phát triển Đô thị Tràng Cát từ 1.500 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu vẫn duy trì ở mức 100%. Thời điểm thực hiện việc tăng vốn là từ quý 3/2021 đến hết quý 1/2022.

Theo kế hoạch, KBC sẽ phát hành 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ với tỷ lệ phát hành 21,3% cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Giá chào bán dự kiến không thấp hơn 28.000 đồng/cp.

Về mục đích và kế hoạch sử dụng vốn, theo thông tin công bố hồi tháng 7, KBC dự kiến sử dụng 10% số tiền thu được để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, dùng 50% số tiền thu được để tăng quy mô hoạt động, đầu tư, góp vốn vào công ty con, công ty liên doanh, liên kết và dùng 40% số tiền còn lại để tái cơ cấu lại các khoản nợ vay nhằm nâng cao khả năng tự chủ về vốn, giảm áp lực tài chính cho công ty.

Còn theo mục đích và kế hoạch sử dụng vốn huy động từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ vừa được công bố, KBC dự kiến giải ngân 534 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động, giải ngân 1.500 tỷ đồng để đầu tư vào Công ty Phát triển Đô thị Tràng Cát và 40% còn lại dùng để cơ cấu lại nợ. Trong đó, tổng giá trị 12 khoản nợ theo liệt kê của KBC đạt tổng giá trị 2.306 tỷ đồng.

Như vậy, để thực hiện được đúng như kế hoạch sử dụng vốn thì số tiền mà KBC tối thiểu phải huy động được là 3.390 tỷ đồng. Được biết, nguồn vốn sử dụng để rót thêm vào công ty con này dự kiến lấy từ vốn huy động được từ việc chào bán riêng lẻ cổ phiếu trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm