Kering đồng ý trả 187 triệu euro trong tranh chấp thuế liên quan tới Bottega Veneta

Tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp Kering đã đồng ý trả gần 187 triệu euro (207 triệu USD) để giải quyết tranh chấp với cơ quan thuế Ý, có liên quan thương hiệu thời trang Bottega Veneta.
Kering đồng ý trả 187 triệu euro trong tranh chấp thuế liên quan tới Bottega Veneta

Trong một tuyên bố, công tố viên của thành phố Milan đề cập đến một cuộc điều tra thuế nhằm vào một công ty thuộc tập đoàn hàng xa xỉ quốc tế, được cho là hoạt động tại Ý để sản xuất và phân phối một thương hiệu Ý, mà không nêu tên cụ thể của công ty.

Các nguồn tin cho biết, doanh thu của nhà sản xuất đồ da Ý đã được ghi nhận thông qua công ty con Luxury Goods International có trụ sở tại Thụy Sĩ của Kering, các công tố viên và cơ quan thuế của Ý lập luận rằng khoản thuế đáng lẽ phải được nộp ở Ý chứ không phải Thụy Sĩ, các nguồn tin cho biết.

Kering group
Các thương hiệu thuộc Tập đoàn Kering.

Luxury Goods International đã trả 186,8 triệu euro để giải quyết vụ kiện, bao gồm các năm tài chính 2012 đến 2019.

Ngoài ra, cuộc điều tra trốn thuế của các công tố viên Milan vẫn đang được tiến hành, nhiều nguồn tin tiết lộ.

Ba năm trước, Kering đã đạt được thỏa thuận với cơ quan thuế Ý, trả khoản tiền kỷ lục 1,25 tỷ euro để giải quyết một vụ tranh chấp tương tự liên quan đến thương hiệu thời trang hàng đầu Gucci. Các công tố viên Milan trong quá khứ đã điều tra các công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ như Apple, Amazon và Facebook về thuế, giúp nước Ý thu được vài tỷ euro tiền phạt và tiền thuế.

Trong các trường hợp trước đây, sau khi thỏa thuận giữa các công ty và cơ quan thuế Ý được ký kết, các công tố viên sẽ đóng cuộc điều tra hình sự bằng tuyên bố hoà giải hoặc tha bổng. 

Có thể bạn quan tâm