Khai trương tour đi bộ ''Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội''

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa phối hợp với Công ty Lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) khai trương tour du lịch "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" với khoảng 60 khách, chia làm 6 đoàn.
Nhà hát lớn là một trong những điểm tham quan nằm trong tour du lịch "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội"
Nhà hát lớn là một trong những điểm tham quan nằm trong tour du lịch "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội"

Đây là tour du lịch đầu tiên của Hà Nội được khởi động lại sau làn sóng thứ tư của dịch Covid-19 với phương châm "du lịch an toàn" trong trạng thái bình thường mới.

Tại buổi khai trương, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, để đáp ứng với thực tiễn phát triển và nhu cầu thưởng lãm giá trị lịch sử văn hóa ngày càng cao của đông đảo khách tham quan, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, tour du lịch "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" mang đến sự trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Du khách có thể vừa đi bộ trên những con phố, vừa khám phá những công trình kiến trúc nổi tiếng của Hà Nội.

Với khoảng 1 giờ 30 phút đi bộ, trải nghiệm, du khách sẽ được kết nối các điểm tham quan: Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Nhà hát Lớn Hà Nội, khách sạn Sofitel Metropole, Bắc Bộ phủ, vườn hoa Con cóc. Qua phần thuyết minh sống động cùng nhiều thông tin phong phú, hấp dẫn, du khách sẽ có cái nhìn tổng quan, nhận diện và so sánh để thấy được giá trị nổi bật của các công trình kiến trúc, phong cách kiến trúc, sự giao thoa, tiếp biến văn hóa Việt Nam với văn hóa phương Tây đầu thế kỷ XX.

Ban tổ chức cho biết, có khoảng 60 người tham gia tour "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" trong buổi khai trương với nhiều độ tuổi, trong đó phần lớn là trẻ em, được chia làm 6 đoàn nhỏ. Để đảm bảo an toàn và theo quy định trong giai đoạn hiện nay, mỗi đoàn tour không quá 10 thành viên, các đoàn sẽ giữ khoảng cách và không tiếp xúc với nhau theo phương châm "không chạm".

Cũng theo ban tổ chức, tour bộ hành "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" sẽ tiếp tục được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần từ ngày 23/10/2021. Trong dịp này, để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và số hóa bảo tàng, thích ứng với trạng thái bình thường mới, Ban tổ chức đã ra mắt ứng dụng thuyết minh tự động giới thiệu trưng bày Bảo tàng Lịch sử quốc gia (App Audio Guide) trên điện thoại thông minh bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm