Kiên Giang kiến nghị nâng thời gian miễn thị thực lên 6 tháng cho người nước ngoài

Tỉnh Kiên Giang kiến nghị Trung ương xem xét nâng thời gian miễn thị thực với thời gian tạm trú 6 tháng cho người nước ngoài vào Phú Quốc.
Cảnh đẹp tại Phú Quốc
Cảnh đẹp tại Phú Quốc

Kiến nghị này có tại văn bản số 156/BC-UBND Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2022 và các kiến nghị đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang vừa được ký bởi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung.

Cụ thể, theo Nghị quyết số 80/NQ-CP ngày 25/5/2020 của Chính phủ quy định Khu kinh tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là khu kinh tế ven biển được áp dụng chính sách miễn thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh theo quy định tại khoản 7 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 25/11/2019; theo đó cũng đã bổ sung quy định miễn thị thực có thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển (điểm d khoản 13 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam).

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, chính sách miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 30 ngày đã và đang tạo điều kiện cho du lịch, kinh tế Phú Quốc phát triển xứng đáng với lợi thế và tiềm năng đang có. Hiện nay, cả nước đang trong quá trình hồi phục thị trường du lịch quốc tế sau dịch COVID-19, trong đó Phú Quốc được xem là địa điểm lý tưởng cho sản phẩm du lịch tầm cỡ quốc tế.

Để tạo chính sách kích cầu thu hút du khách quốc tế đến Phú Quốc nghỉ dưỡng, tạo điều kiện cho người nước ngoài có thêm thời gian ở lại Phú Quốc trải nghiệm các sản phẩm du lịch... UBND tỉnh Kiên Giang kiến nghị Trung ương xem xét nâng thời gian miễn thị thực với thời gian tạm trú 6 tháng cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển (Phú Quốc), bao gồm trường hợp người nước ngoài đến Phú Quốc từ các cửa khẩu quốc tế khác trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam (bằng đường hàng không), lưu lại khu vực quá cảnh ở cửa khẩu đó, rồi chuyển tiếp đến Phú Quốc cũng được miễn thị thực.

Có thể bạn quan tâm