Lọc hóa dầu Bình Sơn rút hồ sơ niêm trên trên HNX

CTCP Lọc hoá dầu Bình Sơn (mã: BSR) vừa thông báo rút hồ sơ đăng ký niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).
Lọc hóa dầu Bình Sơn rút hồ sơ niêm trên trên HNX

Nguyên nhân được ban lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra là dịch bệnh và biến động giá dầu thế giới đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, buộc công ty lùi kế hoạch niêm yết để tập trung các nhiệm vụ kinh doanh cốt lõi.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch và mục tiêu niêm yết cổ phiếu BSR khi các điều kiện về thị trường chung và điều kiện nội tại của công ty phù hợp hơn", Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến viết trong văn bản gửi HNX.

Lọc hoá dầu Bình Sơn nộp hồ sơ niêm yết 3,1 tỷ cổ phiếu vào cuối tháng 5 và đã bổ sung thêm tài liệu theo yêu cầu của HNX. Kế hoạch niêm yết được 100% cổ đông công ty thông qua vào phiên họp thường niên năm nay. Cổ phiếu BSR hiện giao dịch trên thị trường UPCoM với giá 7.600 đồng/cp, tương đương vùng giá đầu năm.

Về kết quả kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm 2020, Lọc hóa dầu Bình Sơn lỗ gần 4.100 tỷ đồng, trong đó phần lỗ thuộc cổ đông công ty mẹ là 4.063 tỷ đồng. Số lỗ lũy kế của công ty tính tới hết quý III/2020 là 1.215 tỷ đồng.

Theo quy định của HNX, cổ phiếu muốn niêm yết phải không có lỗ lũy kế và đây có thể là rào cản chính khiến BSR chưa thể lên sàn HNX.

Có thể bạn quan tâm