Một cặp đôi đã chính thức kết hôn trên “Metaverse”

Cả hai đã quyết định kết hôn trên “thế giới ảo” sau khi gặp nhau lần đầu tiên qua mạng Internet.
Một cặp đôi đã chính thức kết hôn trên “Metaverse”

Một bước tiến kết hôn trực tuyến mới đã được “nâng cấp” từ các cuộc gọi Zoom trước đây, Traci và Dave Gagnon là cặp đôi đầu tiên kết hôn trong thế giới ảo “Metaverse”, theo báo cáo của The New York Times.

Diễn ra cùng lúc với đám cưới thực của họ, buổi lễ ảo có hình đại diện của cả Traci và Dave cũng như khách mời của họ. Sự kiện được tổ chức bởi Virbela, một nền tảng xây dựng không gian ảo cho các công ty và hội nghị làm việc.

Trong khi một số người có thể thấy ý tưởng này là kỳ lạ, một đám cưới ảo lại trở nên thật sự phù hợp với gia đình Gagnon bởi lần đầu tiên họ gặp nhau cũng là qua hai bức hình đại diện tại một sự kiện trực tuyến của công ty. Buổi lễ ảo cũng giống như phiên bản thực tế, có cả sự tham gia của hình đại diện của cô bé 7 tuổi cầm nhẫn và những cô bé tung hoa. 

“Đó là ý tưởng của Jason Gesing, Chủ tịch của công ty chúng tôi, eXp Realty. Anh ấy nói rằng đó sẽ là một cách tuyệt vời để tất cả mọi người có thể tham dự đám cưới. Chúng tôi có một trong những khuôn viên ‘ảo’ tuyệt vời nhất trên thế giới, ”Traci nói với The Sun. Theo hãng tin tức, khách mời của sự kiện được yêu cầu tải chương trình Virbela về máy tính của họ và tạo hình đại diện của riêng họ trước khi tham dự.

Đám cưới ảo không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, vì các cặp đôi đã chọn tính năng Zoom để phát trực tiếp ngày đặc biệt của họ trong suốt thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Nhiều ý kiến cho rằng, việc này thực ra đã xuất hiện từ lâu trên mạng Internet: “Tôi thấy phương thức này cũng khá tương đồng với cách mà người chơi trong game kết hôn ảo với nhau từ những năm 2000, nhưng tất nhiên, khi đó, đám cưới ảo không liên quan đến ngoài đời thực như trường hợp lần nay của Traci và Dave.”

Có thể bạn quan tâm