Lễ ký diễn ra bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên hiệp quốc ở New York đánh dấu lần đầu tiên ông Trump ký được một FTA lớn kể từ khi lên cầm quyền. Thỏa thuận này được nhận định là tiến triển quan trọng trong lĩnh vực thương mại giữa hai nước.
Theo thỏa thuận mới, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi số lượng ôtô mỗi hãng xe Mỹ có thể bán tại nước này lên 50.000 chiếc mà không cần đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của địa phương. Tuy nhiên, các công ty Mỹ không được phép bán hơn 10.000 xe/năm tại Hàn Quốc.
Hàn Quốc đồng ý điều khoản cho phép Mỹ duy trì thuế nhập khẩu 25% đối với xe tải đến năm 2041 thay vì 2021 như kế hoạch ban đầu. Thỏa thuận cũng đặt ra hạn ngạch đối với thép Hàn Quốc xuất khẩu tới Mỹ.
Hàn Quốc mong đợi thỏa thuận có hiệu lực vào ngày 1/1/2019.
Trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016, ông Trump gọi thỏa thuận ban đầu là "kẻ giết chết việc làm" và cho rằng các điều khoản của thỏa thuận là một nguyên nhân khiến thâm hụt thương mại của Mỹ gia tăng.
Trong nỗ lực thúc đẩy tái cân bằng thương mại toàn cầu theo hướng có lợi cho Mỹ, ông Trump cũng đang đàm phán thay đổi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và tạo sức ép lên Trung Quốc để nước này giảm bớt rào cản với hàng hóa Mỹ.
Các cuộc đàm phán về NAFTA đang được tiến hành. Trong khi đó, vấn đề với Trung Quốc gần như không có tiến triển.
Hôm 24/9, Tổng thống Trump gọi bản thỏa thuận với Hàn Quốc là “thỏa thuận hoàn toàn mới” thay vì sự thay đổi từng bước. Trong khi đó, Tổng thống Moon cho biết hai nước đã có một số “điều chỉnh” với thỏa thuận.