Nhiều website của cơ quan chính phủ và ngân hàng Ukraine bị đánh sập vì DDoS

Một số trang web của chính phủ Ukraine đã “offline” vào 23/2 do ảnh hưởng của các cuộc tấn công mạng hàng loạt, một quan chức nước này cho biết.
Nhiều website của cơ quan chính phủ và ngân hàng Ukraine bị đánh sập vì DDoS

Mykhailo Fedorov, người đứng đầu Bộ Chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine, cho biết trên tài khoản Telegram của mình rằng một số trang web của chính phủ Ukraine đã bị đánh sập hôm 23/2 do hậu quả của một loạt các cuộc tấn công mạng. 

Cuộc tấn công, cũng ảnh hưởng đến một số ngân hàng lớn, bắt đầu vào khoảng 4 giờ chiều giờ địa phương, theo ông Fedorov. Ông không tiết lộ ngân hàng nào đã bị tấn công cũng như mức độ thiệt hại là bao nhiêu.

Các trang web của Bộ Ngoại giao Ukraine, Nội các Bộ trưởng và Rada đều nằm trong số những trang web đã ngừng hoạt động vào sáng 23/2. Các quan chức đã cố gắng chuyển lưu lượng truy cập sang nơi khác để giảm thiểu thiệt hại. 

Tấn công DDoS là cách mà tin tặc làm tràn ngập mạng hoặc máy chủ của đối tượng với lưu lượng truy cập khổng lồ để những người khác không thể truy cập được.

Nguồn gốc của cuộc tấn công vẫn chưa được xác nhận. 

Ukraine đã báo cáo một cuộc tấn công riêng biệt vào tuần trước, đánh sập 4 trang web của chính phủ, theo NBC News. Cùng thời điểm đó, Cảnh sát mạng Ukraine cho biết nhiều người dân đã nhận được tin nhắn văn bản nói rằng các máy ATM ở nước này không hoạt động, mặc dù vẫn chưa rõ liệu có máy ATM nào thực sự bị ảnh hưởng hay không, NBC News đưa tin.

Có thể bạn quan tâm