Nông dược HAI bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 170 triệu đồng

Công ty cổ phần Nông dược HAI (MCK: HAI) bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vì không công bố thông tin theo quy định.
Nông dược HAI bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 170 triệu đồng

Cụ thể, Nông dược HAI đã không công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2022 soát xét, các nghị quyết HĐQT về việc thông qua nội dung bàn giao một số tài sản cho ngân hàng Agribank xử lý, thu hồi nợ xấu, nghị quyết về việc chấp thuận giao dịch giữa doanh nghiệp và các bên có liên quan.

Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước còn cho biết Nông dược HAI còn công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật đối với báo cáo tình hình quản trị năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022.

Trước đó, vào cuối tháng 7, Nông dược HAI cũng bị xử phạt hành chính 235 triệu đồng vì công bố thông tin sai lệch, không công bố thông tin trên hệ thống của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trang thông tin của HoSE đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Hiện, cổ phiếu của Nông dược HAI đã bị đình chỉ giao dịch từ 9/9.

Nông dược HAI được biết đến là công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn FLC.

Năm 2021, lợi nhuận sau thuế của HAI ghi nhận âm hơn 664 tỷ đồng, mức lỗ nặng nhất của doanh nghiệp từ trước đến nay. Nông dược HAI hiện lỗ lũy kế gần 500 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm