Ocean Group phải thanh toán gần 23 tỷ đồng cho EVN Finance

Tòa án nhân dân quận Ba Đình đã quyết định chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là EVNFC đối với Ocean Group về việc tranh chấp hợp đồng đặt cọc và buộc Ocean Group phải thanh toán số tiền 22,58 tỷ đồng.
Ocean Group phải thanh toán gần 23 tỷ đồng cho EVN Finance

CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã: OGC) vừa cho biết đã nhận được bản án dân sự sơ thẩm số 48/2020/KDTM-ST ngày 3/8 về vụ án kinh doanh thương mại “Tranh chấp hợp đồng đặt cọc” với Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance).

Trong đó, nguyên đơn là EVN Finance đã khởi kiện yêu cầu Ocean Group phải thanh toán khoản tiền chênh lệch, các khoản lãi và phạt vi phạm khác liên quan giao dịch đặt cọc để đảm bảo việc ký kết và chuyển nhượng 20 triệu cổ phiếu OCH của Ocean Hospitality (công ty con của Ocean Group, kinh doanh lĩnh vực khách sạn, thực phẩm, sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền và Givral) trong năm 2014 với số tiền tổng cộng là 115,53 tỷ đồng.

Ocean Group  là bị đơn trong vụ án đã có đơn phản tố yêu cầu EVN Finance thanh toán khoản tiền chênh lệch chuyển nhượng cổ phần là 59,56 tỷ đồng.

Theo bản án sơ thẩm, Tòa án nhân dân quận Ba Đình đã quyết định chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là EVN Finance đối với Ocean Group  về việc tranh chấp hợp đồng đặt cọc và buộc Ocean Group  phải thanh toán cho EVN Finance với số tiền 22,58 tỷ đồng (tiền phạt vi phạm hợp đồng, lãi chậm thanh toán và chi phí giao dịch).

Ngoài ra, toà án Ba Đình không chấp nhận yêu cầu phản tố của Ocean Group, buộc doanh nghiệp này phải chịu tiền án phí kinh doanh thương mại sơ thẩm đối với số tiền phải thanh toán cho EVNFC và phải nộp tiền án phí đối với yêu cầu phản tố không được chấp thuận với tổng số tiền hơn 190 triệu đồng.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2020 của Ocean Group, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của công ty âm 14 tỷ đồng, nguyên nhân chủ yếu đến từ tăng các khoản phải thu khiến tiền và tương đương tiền giảm xuống còn 211 tỷ đồng.

Nếu nhìn báo cáo tài chính riêng công ty mẹ, tiền và tương đương tiền rất thấp, chỉ là 27 tỷ đồng. Việc tòa án Ba Đình ra quyết định Ocean Group  phải thanh toán gần 23 tỷ đồng cho EVNFC sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới dòng tiền công ty trong bối cảnh dịch Covid-19 đang khiến hoạt động kinh doanh của Ocean Group  trong các lĩnh vực khách sạn, du lịch, hàng tiêu dùng ít nhiều chịu tác động.

Có thể bạn quan tâm