Singapore đầu tư gần 14 tỷ USD vào TP.HCM

Singapore hiện là quốc gia có tổng vốn đầu tư lớn nhất trong tổng số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư, kinh doanh tại TP.HCM.
Singapore đầu tư gần 14 tỷ USD vào TP.HCM

Thông tin trên được bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đưa ra tại chương trình “Giới thiệu môi trường đầu tư tại TP.HCM và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Singapore và doanh nghiệp Việt Nam.

Theo bà Vân, Singapore hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 và là nước đầu tư lớn thứ 2 (sau Hàn Quốc) trong tổng số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với tổng vốn đăng ký hơn 67 tỷ USD.

Riêng tại TP.HCM, Singapore là quốc gia có tổng vốn đầu tư lớn nhất, với hơn 1.557 dự án được triển khai, tổng mức đầu tư gần 13,6 tỷ USD. 

Trong 7 tháng đầu năm 2022, Singapore vẫn là nhà đầu tư hàng đầu của TP.HCM với 70 dự án mới, tổng số vốn đầu tư lên tới 116 triệu USD. Singapore cũng có số dự án điều chỉnh vốn đăng ký cao nhất tại TP.HCM, đạt 1,14 tỷ USD, chiếm 80,8% vốn đăng ký điều chỉnh.

Các doanh nghiệp Singapore có 371 văn phòng đại diện đặt tại TP.HCM, hoạt động trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Tài chính, ngân hàng; Dịch vụ vận tải; Dầu khí; Xây dựng cơ sở hạ tầng; Dịch vụ bán lẻ và dịch vụ hỗ trợ tiện ích; Y tế; Giáo dục; Nhà hàng, khách sạn… 

Có thể bạn quan tâm