Stradivarius tham gia metaverse với dòng sản phẩm thời trang kỹ thuật số

Thương hiệu trẻ của tập đoàn Inditex đang “mạo hiểm” bước chân vào lĩnh vực thời trang kỹ thuật số.
Stradivarius tham gia metaverse với dòng sản phẩm thời trang kỹ thuật số

Sau khi Zara tham gia vào metaverse với bộ sưu tập capsule đầu tiên trên ứng dụng Zepeto và Pull & Bear bước vào thực tế ảo bằng cách tạo ra một phòng trưng bày và phòng thay đồ ảo, Stradivarius trở thành công ty thứ 3 thuộc tập đoàn bước vào “mảnh đất” mới này. 

Stradivarius đã giới thiệu bộ sưu tập mới của mình mang tên "Thời trang kỹ thuật số: mặc cho tương lai ngay bây giờ" nhằm "cung cấp trải nghiệm phong phú cho người tiêu dùng thông qua việc mua hàng may mặc kỹ thuật số". Như thương hiệu giải thích, mục tiêu của nỗ lực là "thích ứng với quy tắc ăn mặc của tương lai" bằng cách cung cấp quần áo kỹ thuật số mà khách hàng có thể đính kèm vào hình ảnh của chính họ và sau đó chia sẻ chúng trên các nền tảng truyền thông xã hội.

stradivarius

Thông qua chiến lược này, Stradivarius sẽ tung ra các mặt hàng ảo độc trên ứng dụng của riêng mình. Lấy cảm hứng từ chất liệu denim và chủ nghĩa lãng mạn của hoa, bộ sưu tập đầu tiên ‘Drop 1: Blueming’ sẽ cung cấp miễn phí trong thời gian có hạn và sau đó có giá từ 1,90€ đến 5,99€. 

stradivarius

Khi metaverse vẫn có vẻ như là lãnh thổ chưa được khám phá đối với nhiều người dùng, Stradivarius đã bắt tay vào một sáng kiến ​​dễ dàng và dễ tiếp cận. Chỉ yêu cầu một vài bước đơn giản để sử dụng: tải xuống và mở ứng dụng của thương hiệu, nhấp vào chức năng "thời trang kỹ thuật số", chụp ảnh hoặc tải lên từ thư viện và thử các sản phẩm bạn muốn. Sau khi được chọn, việc mua hàng cũng cho phép tải các bức ảnh xuống để chúng có thể được chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram. 

Bộ sưu tập hiện có sẵn ở một số quốc gia, bao gồm Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Vương quốc Anh, Áo, Ireland, Đan Mạch, Romania, Hy Lạp, Thụy Điển, Bulgaria, Croatia, Hungary, Cộng hòa Séc, Slovakia, Phần Lan, Slovenia, Serbia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Được thành lập từ năm 1994, Stradivarius hiện có mặt trên 64 quốc gia với hơn 900 cửa hàng. Trong năm tài chính vừa qua, thương hiệu đã có sự phát triển vượt bậc, doanh thu tăng 42,2% lên 1,824 tỷ euro. Trong khi đó, tập đoàn Inditex kết thúc năm 2021 với doanh thu 27.716 triệu euro, cao hơn 36% so với 2020, nhưng thấp hơn 2% so với doanh thu năm 2019.

Có thể bạn quan tâm