Tân Hoàng Minh sẽ tạm dừng hoạt động tại các chi nhánh trên cả nước từ 1/7

Việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại các chi nhánh ở TP. HCM và các chi nhánh khác trên cả nước của Tập đoàn Tân Hoàng Minh xuất phát từ việc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định thông báo hủy 9 lô trái phiếu của Tân Hoàng Minh với tổng quy mô phát hành hơn 10.000 tỷ đồng.
Tân Hoàng Minh sẽ tạm dừng hoạt động tại các chi nhánh trên cả nước từ 1/7

Ông Đỗ Hoàng Minh (con trai cả của ông Đỗ Anh Dũng - chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh), với tư cách là người đại diện theo ủy quyền, vừa có văn bản gửi tới khách hàng về việc Tân Hoàng Minh sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại các chi nhánh ở TP. HCM và các chi nhánh khác trên cả nước kể từ ngày 1/7/2022.

Diễn biến trên xuất phát từ việc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định thông báo hủy 9 lô trái phiếu của Tân Hoàng Minh với tổng quy mô phát hành hơn 10.000 tỷ đồng. Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến việc phát hành trái phiếu, đồng thời bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng và 6 người khác.

Hơn hai tháng kể từ ngày hủy, các nhà đầu tư liên tục lên trụ sở Tân Hoàng Minh để đòi tiền đã mua trái phiếu. Nhiều người thậm chí còn lên Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để yêu cầu có biện pháp hỗ trợ, văn bản hướng dẫn.

Ông Đỗ Hoàng Minh cho biết sự việc đáng tiếc xảy ra là một rủi ro lớn ngoài dự kiến và đã tác động tiêu cực đến mọi mặt hoạt động kinh doanh của tập đoàn, cũng như của khách hàng.

"Để có thể thích ứng trong hoàn cảnh khó khăn này, tập đoàn buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí và tổn thất về tài chính", văn bản của Tân Hoàng Minh viết. Đồng thời, doanh nghiệp phải ưu tiên tập trung tối đa nguồn lực để thu xếp tài chính sớm hoàn trả tiền cho khách hàng.

Trước đó vào 22/6, ông Vũ Đình Luyện, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh, đã có buổi trao đổi trực tiếp với nhiều nhà đầu tư mua phải các lô trái phiếu bị hủy bỏ.

Tại buổi làm việc, ông Luyện cho biết phía Tân Hoàng Minh đã chuyển vào tài khoản tạm giữ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) số tiền tổng cộng 2.100 tỷ đồng. Phía tập đoàn cũng đánh giá rằng tốc độ thu hồi tiền khá khả quan và vượt qua con số dự kiến đã thông báo trước với nhà đầu tư tại ngày 6/6.

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh cũng cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện mục tiêu trong tháng 7 là thu xếp được khoảng 50% - 60%. Nguồn tài chính được huy động từ việc chuyển nhượng dự án. Trong đó, các dự án đủ điều kiện pháp lý được tập đoàn này dự định chuyển nhượng gồm 2 dự án tại Phú Quốc, 2 dự án tại Hà Nội, 1 dự án tại TP. HCM.

Tại một buổi làm việc trước đó, đại diện tập đoàn này khẳng định số tiền không lớn hơn con số 8.500 tỷ đồng. Con số 10.000 tỷ đồng được ghi nhận trên phương tiện truyền thông là không chính xác.

Về đề xuất chi trả cho nhà đầu tư số tiền 2.100 tỷ đồng, ông Luyện cho biết Tân Hoàng Minh mong muốn chi trả ngay, song chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể liên quan đến vấn đề này từ C03.

Có thể bạn quan tâm