Taylor Swift hứa hẹn mang tới bất ngờ gì trong album phòng thu thứ 10 này?

Sau khi thông báo về album phòng thu thứ 10 ngay tại lễ trao giải VMAs 2022, Taylor Swift cho thấy cô đang chuẩn bị cho một sự trở lại vô cùng hoành tráng.
Taylor Swift hứa hẹn mang tới bất ngờ gì trong album phòng thu thứ 10 này?

Taylor Swift “bậc thầy marketing” trở lại đường đua âm nhạc

Không chỉ được đánh giá cao về tư duy âm nhạc, mà Taylor Swift còn khiến nhiều chuyên gia truyền thông – marketing phải ngả mũ thán phục trước cách cô quảng bá âm nhạc của mình. Mười sáu năm sự nghiệp với chín album phòng thu, mỗi album lại được Taylor “marketing” theo những cách độc đáo riêng biệt, và quan trọng nhất là, chúng đều cực kỳ hiệu quả.

Năm 2017, trước thềm ra mắt album “reputation”, Taylor Swift đã xóa sạch ảnh trên các tài khoản mạng xã hội (MXH). Động thái này của cô nàng sau một thời gian dài im ắng lập tức làm “dậy sóng” truyền thông, buộc mọi người phải đổ dồn sự chú ý vào sự trở lại của Taytay, giúp cô đem về album triệu bản tuần đầu cuối cùng của làng nhạc Âu Mỹ. Hay gần đây nhất, để đảm bảo cho sự thành công của album re-record “Red (Taylor’s Version)”, nàng “Rắn Chúa” đã không ngần ngại “nhuộm đỏ” cả thế giới. Hàng loạt các thương hiệu từ kinh doanh cho đến phim ảnh như Etsy, TikTok, Starbuck, Duolingo, iHeartRadio, Scream,… thậm chí cả NASA đều tham gia trào lưu “nhuộm đỏ” và trending cụm từ “Taylor’s Version” để ủng hộ Taylor. Nhờ sự phổ biến trên khắp các trang MXH, “Red (Taylor’s Version)” đã có màn ra mắt thành công không kém cạnh bất kì một album mới nào.

Quay trở lại với album sắp tới mang tên “Midnight”, Taylor Swift một lần nữa củng cố danh hiệu “bậc thầy marketing” của mình. Sau khi công bố bìa album mà không kèm tracklist khiến người hâm mộ phải “đứng ngồi không yên”, nữ ca sĩ đã cho ra mắt 5 phiên bản đĩa vật lý khác nhau. Trong đó, các thiết kế bìa sau của 4 phiên bản album có thể ghép lại thành một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh. Điều này góp phần thúc đẩy người hâm mộ chi tiền mua hết cả 4 bản album thay vì chỉ một bản duy nhất. Và với “chiêu trò” push sale cực sáng tạo này, “Midnight” được dự đoán có thể vượt ngưỡng 200.000 bản tuần đầu chỉ tính riêng vinyl.

Ngoài ra, từ sau lễ trao giải VMAs, Taylor Swift bắt đầu chăm chỉ tham gia các sự kiện hơn, nhằm gia tăng độ hot và sự phổ biến với công chúng. Cô nàng cũng thể hiện tư duy nhạy bén khi sử dụng Tik Tok – nền tảng MXH rất phổ biến hiện nay để công bố tên các bài hát trong album thông qua trò quay số, góp phần duy trì sự phấn khích của công chúng trong vòng một tháng trước khi album ra mắt. Nhờ vậy mà “Midnight” đã chính thức đạt no.1 bảng xếp hạng Pre-Order của iTunes và Apple Music tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác.

Taylor Swift  “tham vọng” tạo nên những kỳ tích của nàng nghệ sĩ đa tài

Với vị thế của một nghệ sĩ lớn, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như Taylor Swift, thì mỗi album mới của cô đều sẽ trở thành đề tài nóng hổi và chịu sự kỳ vọng rất cao từ công chúng, đặc biệt là sau thành công vô cùng ấn tượng của “folklore”. Sự phủ sóng rộng rãi cùng chiến lược marketing thông minh trong lần trở lại này cũng cho thấy Taylor Swift đã chuẩn bị cực kì kỹ càng để đảm bảo sự thành công của “Midnight”. Dường như cô đang “tham vọng” tạo ra một album xuất sắc và đột phá không kém gì “1989”.

Đầu tiên, với những động thái push sale quyết liệt, người hâm mộ tin rằng Taylor Swift đang muốn đem về album triệu bản tuần đầu tiếp theo sau “reputation”. Kể từ sau chính album của Taylor Swift, không có thêm bất kỳ album của nghệ sĩ USUK nào chạm mốc 1 triệu bản tuần đầu, do sự lên ngôi của hệ thống streaming. Xét đến yếu tố thị trường thì hiện tại, giọng ca “Love Story” là nghệ sĩ hiếm hoi cân bằng được cả hai mảng streaming lẫn pure sale. Trước đó, album “folklore” vẫn cán mốc hơn 800.000 bản dù ra mắt bất ngờ và không có phiên bản vật lý được bán tại cửa hàng trong tuần đầu. Vậy nên, hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng vào việc “Midnight” có thể đạt ngưỡng triệu bản, khi mà album này được Taylor đầu tư rất nhiều công sức quảng bá.

Thứ hai, “Midnight” có thể sẽ là cột mốc tiếp theo đánh dấu sự chuyển mình trong âm nhạc của Taylor Swift. Lần cuối cùng nữ ca sĩ thực hiện một chiến dịch truyền thông quy mô và sáng tạo như vậy là vào năm 2014, khi cô ra mắt album thuần pop đầu tay mang tên “1989”. Ngoài ra, dựa vào phong cách bìa album và aesthetic trang phục mang đậm tinh thần của thập niên 70s, nhiều người đã dự đoán “Midnight” có thể sẽ là sự chuyển hướng sang dòng nhạc rock/soft rock hoặc pop pha rock. Tính đến sự sáng tạo và liên tục đổi mới âm nhạc của Taylor Swift thì điều này rất dễ xảy ra. Thậm chí, nếu đủ xuất sắc và đột phá, album này hoàn toàn có thể đem về cho nữ nghệ sĩ đa tài chiếc kèn vàng Album of the Year thứ tư.

Ngoài ra, với tư cách là nữ nghệ sĩ mạnh mảng streaming nhất hiện nay, thì “Midnight” của Taylor Swift còn được dự đoán sẽ cán mốc 100 triệu lượt stream Spotify trong 24 giờ đầu. Album nữ có lượng stream ngày đầu cao nhất hiện thuộc về Red (Taylor’s Version) của chính Taylor với 90,8 triệu lượt, và nó chỉ là một album tái thu âm. Với album mới này, cô giữ kín về chất nhạc và công bố tracklist rải rác để gợi sự tò mò cho không chỉ fan, mà cả antifan lẫn giới truyền thông. Và chính những người hâm mộ, với sự phấn khích vô đối, sẽ không ngừng bàn luận cũng như gia tăng sức nóng cho cái tên “Midnight”, khiến ngay cả người không nghe nhạc Taylor cũng có thể biết đến nó.

“Xà nữ vương” đang làm rất tốt việc duy trì sức hút và khiến công chúng không ngừng bàn tán về album “Midnight”. Yếu tố cuối cùng quyết định sự thành công đường dài của nó hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng âm nhạc. Chín album trước đó của cô nàng đều có tuần mở đầu xuất sắc, và cho đến giờ vẫn đang bám trụ dai dẳng trên BXH Billboard 200. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng “Midnight” sẽ tiếp tục là một album “siêu phẩm” giúp Taylor Swift khẳng định tài năng của mình.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...