Thị trường chứng khoán Việt Nam khởi sắc trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần

Thị trường chững lại vào cuối phiên dù sắc xanh vẫn chiếm ưu thế. Chốt phiên, VN-Index tăng 18,7 điểm (1,26%) lên 1.497,66 điểm, HNX-Index tăng 2,6 điểm (0,62%) đạt 419,33 điểm, UPCoM-Index tăng 1,06 điểm (0,97%) đạt 110,75 điểm.
Thị trường chứng khoán Việt Nam khởi sắc trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần

Thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch khởi sắc trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần. VN-Index trong phiên đã có lúc hưng phấn tăng hơn 25 điểm với dòng tiền lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, lực bán gia tăng sau 14h00 khiến VN-Index thu hẹp đà tăng và vẫn chưa thể đóng cửa cao hơn mốc 1.500.

Nhìn chung, VN-Index hôm nay đã có một phiên khai xuân đầy hứng khởi với gần 120 tăng kịch trần và nhiều mã xanh đẹp. Các ngưỡng kháng cự quan trọng vẫn còn đó và trước mắt còn nhiều thử thách cho các phiên giao dịch tiếp theo.

Theo đó, sắc xanh chiếm áp đảo với 382 mã tăng giá khi chốt phiên, so với 91 mã giảm giá. Trong nhóm VN30, 23/30 mã bluechip vượt trên tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu bất động sản và đầu cơ là tâm điểm chú ý khi đồng loạt tăng trần. Các mã liên quan tới FLC như KLF, HAI, ROS, AMD cùng tăng kịch biên độ. Nhóm liên quan tới Louis Holdings cũng "trắng bảng bên bán".

Nhóm Hoàng Huy với HHS và TCH có thêm hơn 4%. Các mã bất động sản được chú ý như QCG, ITA, SCR, HQC, PTL đều tăng mạnh.

Trong nhóm này, chỉ có CEO và DIG là diễn biến ngược chiều. Hai mã này giảm kịch sàn, "trắng bảng bên mua".

Với các mã vốn hóa lớn, VJC là mã tăng mạnh nhất với biên độ 7%. Trong nhóm hàng không, HVN, ACV cũng chung sắc xanh nhờ thông tin sớm mở cửa du lịch. Theo sau VJC là GAS với mức tăng hơn 5%, PLX, MSN có thêm hơn 3%, SAB tăng hơn 2%.

Trong nhóm ngân hàng, VCB có thêm gần 4%, HDB, ACB, MBB, STB vượt tham chiếu.

Ở chiều ngược lại, VIC là mã kèo lùi thị trường khi giảm tới 6% xuống 91.200 đồng/cp. Một số mã ngân hàng như VPB, BID, CTG giảm hơn 1%.

Riêng ông lớn họ Vingroup đã lấy đi 5,6 điểm của VN-Index và là lực cản lớn nhất của thị trường phiên hôm nay.

Thanh khoản thị trường giữ ở mức trung bình với hơn 18.000 tỷ đồng được sang tay trên HoSE, trong đó nhóm VN30 giao dịch gần 8.700 tỷ.

Có thể bạn quan tâm