Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các điều kiện kinh doanh đã được cắt giảm

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ trực tuyến với các địa phương tháng 6 năm 2019. Trong đó, nhấn mạnh việc phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc các điều kiện kinh doanh đã
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các điều kiện kinh doanh đã được cắt giảm

Nghị quyết nêu rõ, Chính phủ đánh giá cao tinh thần làm việc chủ động, sát sao, chỉ đạo xử lý kịp thời, hiệu quả nhiều vấn đề thực tiễn phát sinh của các bộ, ngành, địa phương; đã có nhiều mô hình tốt, cách làm hiệu quả, những kinh nghiệm quý trong quản lý, điều hành cần tiếp tục nhân rộng để làm tốt hơn nữa trên phạm vi cả nước.

Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm còn rất nặng nề, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan trong chỉ đạo điều hành; theo dõi, đánh giá tình hình thế giới và trong nước, kịp thời có đối sách, giải pháp phù hợp; nghiêm túc quán triệt phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”; tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, số 02/NQ-CP của Chính phủ; Chỉ thị 09/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, điều hành khác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đồng thời bám sát kịch bản tăng trưởng; chú trọng triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng năm 2019 nêu tại Nghị quyết số 23/NQ-CP ngày 10/4/2019.

Về tình hình thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan chưa hoàn thành phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh; khẩn trương hoàn thành việc xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật để thực thi các phương án đã được phê duyệt. Các bộ, cơ quan đã cắt giảm phải công bố, công khai kịp thời, đầy đủ các thủ tục hành chính và tổ chức thực hiện nghiêm túc như đã công bố.

Đối với các mặt hàng chịu sự kiểm tra chuyên ngành của nhiều cơ quan, các bộ, cơ quan khẩn trương rà soát, đề xuất phương án thống nhất một đầu mối duy nhất thực hiện thủ tục kiểm tra chuyên ngành, gửi Văn phòng Chính phủ trong tháng 7 năm 2019 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Hoàn thành việc ban hành hướng dẫn và kế hoạch cải thiện các bộ chỉ số về môi trường kinh doanh trong tháng 7 năm 2019; đối với các bộ, cơ quan đã ban hành, khẩn trương tổ chức phổ biến, tập huấn để các địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả.

Các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc các điều kiện kinh doanh đã được cắt giảm, đơn giản hóa đã được công bố công khai; tiếp tục rà soát, phát hiện, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc cắt giảm những điều kiện kinh doanh không cần thiết, gây cản trở cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

>> Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Mới chỉ đạt 50% kế hoạch

Có thể bạn quan tâm