Tổng thống Mexico dương tính với Covid-19

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador hôm Chủ nhật (24/1) cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Tổng thống Mexico dương tính với Covid-19

Mexico hiện đang phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh Covid-19 thứ hai, với tổng số ca nhiễm là 1,75 triệu ca, trong đó 149.084 bệnh nhân đã tử vong. 

Mới đây nhất, Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador đưa ra thông báo về việc bản thân đã nhiễm Covid-19 nhưng các triệu chứng đều ở mức nhẹ và ông cảm thấy ổn. 

“Như mọi khi, tôi vẫn luôn lạc quan,” TT Lopez Obrador, 67 tuổi, người trước đây đã chống lại việc đeo khẩu trang cho biết.

TT Lopez Obrador cho biết trên Twitter rằng Bộ trưởng Nội vụ sẽ điều hành cuộc họp báo thường kỳ vào buổi sáng khi ông vắng mặt.

Tuy nhiên, TT Mexico vẫn sẽ tổ chức một cuộc điện đàm theo lịch trình với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào thứ Hai và theo dõi các vấn đề chung trong thời gian điều trị.

Bộ trưởng Ngoại giao Marcelo Ebrard tiết lộ, cuộc trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo sẽ xoay quanh “mối quan hệ song phương trong tương lai, cũng như việc cung cấp vắc xin của Nga cho Mexico”.

Chính phủ Mexic trong tháng này sẽ nhận được 12 triệu liều Sputnik V của Nga, với liều đầu tiên có khả năng sẽ đến ngay trong tuần tới.

Mexico đặt mục tiêu cung cấp 7,4 triệu liều Sputnik V cho người dân vào cuối tháng 3, cố gắng nhanh chóng đảm bảo nguồn cung cấp vắc xin nhiều nhất có thể.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm