Triệu hồi 43.000 xe Porsche Taycan vì lỗi hệ thống điện

Porsche Taycan – mẫu xe thể thao chạy điện hạng sang đầu tiên của thương hiệu xe Đức sẽ phải triệu hồi 43.000 xe trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam để xử lí lỗi đột ngột mất điện.
Triệu hồi 43.000 xe Porsche Taycan vì lỗi hệ thống điện

Cụ thể, khi xe bị lỗi, người lái sẽ nhận được cảnh báo trên màn hình báo lỗi điều khiển và yêu cầu người lái dừng xe ở nơi an toàn (Motor control error Stop vehicle in a safe place). 

Porsche cho biết, trong các tình huống này, người dùng có thể khởi động lại động cơ bằng nút On/Off và hãng cũng khẳng định hiện chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan đến sự việc này.

Liên quan đến nguyên nhân xảy ra tình trạng trên, Porsche cho biết là do phần mềm điều khiển hệ thống điện bị trục trặc và hãng sẽ tiến hành cập nhật lại phần mềm này để xử lí lỗi. Việc sửa lỗi này hết khoảng 1 giờ và được thực hiện tại các đại lý chính thức của Porsche chứ không được cập nhật online.

Hiện Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) của Mỹ đã ghi nhận về tình trạng này và đã mở một cuộc điều tra khi có khá nhiều người tiêu dùng tại Bắc Mỹ phản ánh về lỗi trên. Trong hơn 10.000 chiếc Porsche Taycan đang lăn bánh tại thị trường này thì có khoảng 130 xe bị dính lỗi.

Trước đó hồi cuối tháng 5, Porsche cũng đã phải triệu hồi Taycan (và cả Panamera) liên quan đến tay đòn treo dưới ở phía trước.

Có thể bạn quan tâm