Tỷ phú Mike Bloomberg bênh vực Amazon, chỉ trích những công ty làm tổn hại ngành bán lẻ Hoa Kỳ

Cựu thị trưởng thành phố New York Mike Bloomberg đã chia sẻ ý kiến về việc Amazon bị đổi lỗi cho sự sụt giảm lợi nhuận của ngành bán lẻ Hoa Kỳ.
Tỷ phú Mike Bloomberg bênh vực Amazon, chỉ trích những công ty làm tổn hại ngành bán lẻ Hoa Kỳ

Trong chương trình Town Hall của đài Fox News vào hôm qua (2/3), cựu thị trưởng thành phố New York, tỷ phú Mike Bloomberg khẳng định nền kinh tế Hoa Kỳ đang “thay đổi đáng kể”, nhưng không thể đổ mọi lỗi lầm lên Amazon.  

“Theo tôi nghĩ, những công ty trực tuyến như TheRealReal, nơi người dùng có thể bán lại quần áo của họ, hay Rent The Runway - khi bạn bỏ ra 85 USD mỗi tháng để thuê 5 bộ trang phục hàng hiệu mặc cả tuần và sau đó gửi trả… mới chính là những kẻ làm tổn thương các doanh nghiệp bán lẻ lâu năm. Amazon có thể là có một phần lỗi - nhưng không phải là tất cả.” 

Tỷ phú Bloomberg cho biết thêm, sở thích và thị hiếu của người dân đang thay đổi, và công nghệ cũng vậy. 

Ông cũng tán thành ý kiến tăng thuế đối với nhóm người giàu, bao gồm chính mình, để tài trợ cho cơ sở hạ tầng và hệ thống giáo dục. 

Trong thời gian qua, Amazon đã trở thành một “bao cát” khi thường xuyên bị các ứng cử viên tổng thống “tấn công”, trong đó phải kể đến ứng cử viên đảng Dân chủ Bernie Sanders hay Thượng nghị sĩ bang Massachussetts Elizabeth Warren. Cả hai đều nhắm mục tiêu với Amazon và Jeff Bezos thông qua đề xuất tăng thuế, và thậm chí là … “tách rời” công ty. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm