Việt Nam vô địch AFF CUp 2018: Khi những người hùng làm thoả mãn khát khao

Vô địch AFF Cup không phải là đỉnh cao của chiến thắng mà là bước đà để tiến đến những vinh quang rực rỡ hơn. Người hâm mộ hoàn toàn có thể tin, phía trước bóng đá Việt Nam là bầu trời đầy sắc màu của
Việt Nam vô địch AFF CUp 2018: Khi những người hùng làm thoả mãn khát khao

Sau hai lượt đấu tại trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Malaysia, qua đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức vô địch giải đấu năm nay.

Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hưng phấn và tràn lên sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Và ở một tình huống tấn công bên cánh trái với pha phối hợp đẹp mắt bóng đến chân Quang Hải tạt bóng vào phía trong cho Anh Đức dứt điểm mở tỷ số ở phút 6 cho đội nhà.

Bị thủng lưới sớm đội tuyển Malaysia đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, phút 10 Sumareh thực hiện pha đánh gót vượt tầm với thủ môn Văn Lâm nhưng chệch cột dọc phải. Những phút sau đó, đội khách vẫn chủ động đẩy cao đội hình nhằm tạo sức ép về khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu chắc chắn khiến đội tuyển Malaysia phải chùn chân cho dù họ rất nóng vội để có được bàn thắng cân bằng tỷ số.

Những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 đội khách có tình huống nguy hiểm khi cầu thủ Safari dứt điểm khó buộc thủ môn Đặng Văn Lâm phải trổ tài. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam được giữ nguyên.

Bước sang hiệp 2, Malaysia vẫn chủ động chơi tấn công tuy nhiên với lối chơi Pessing của đội tuyển Việt Nam đã làm đội khách gặp phải bế tắc.

Thế nhưng, với sức ép dồn dập Malaysia cũng suýt có được bàn thắng gỡ hòa ở những tình huống cố định. Tình huống ở phút 50 và 54 thủ môn Văn Lâm đã phải trổ tài cứu thua cho đội nhà sau hai tình huống rất điểm của Safawi.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra cân bằng hai đội chơi đôi công lẫn nhau tuy nhiên đội chủ nhà vẫn là đội bóng nắm được quyền kiểm sát bóng nhiều hơn. Còn đội tuyển Malaysia sau những phút đầu tiên tạo ra được sóng gió trước khùng thành của thủ môn Văn Lâm thì họ đã có phần trùng xuống.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội Malaysia với tổng tỷ số 1-0 và cả hai lượt trận là 3-2. Với chiến thắng thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 ngay trên sân vận động Mỹ Đình.

Hai lần đăng quang chức vô địch, cách nhau đúng một thập kỷ, thế hệ trẻ của Việt Nam đã làm vỡ oà triệu con tim của người hâm mộ. 

Bóng đá Việt Nam đã có một đội bóng với những cầu thủ có kỹ thuật tốt, được kết nối trong một tập thể chơi tập trung và quyết tâm. Bóng đá Việt Nam có sức trẻ, có một HLV lão luyện với các chiến thuật biến hoá. 

Và vô địch AFF Cup không phải là đỉnh cao của chiến thắng mà là bước đà để tiến đến những vinh quang rực rỡ hơn. Người hâm mộ hoàn toàn có thể tin phía trước bóng đá Việt Nam là màu hồng...

>> Chung kết lượt về AFF Cup 2018: Việt Nam đã và sẽ toả sáng!

Có thể bạn quan tâm