Theo báo cáo hợp nhất quý II/2017, Vinamilk ghi nhận doanh thu thuần 13.348 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.444 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 7,2% và 2,4% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 8,2% đạt 6.541 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh thu hoạt động tài chính đạt 205 tỷ đồng và lợi nhuận từ công ty liên kết 19 tỷ đồng, tương ứng tăng 7,6% và 9,2% so với cùng kỳ năm 2016.
Về các khoản chi phí, chi phí bán hàng biến động mạnh với việc tăng 17% lên 3.053 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 79% lên 29 tỷ đồng, trong khi chi phí quản lý DN giảm 5%, xuống còn 240 tỷ đồng. Qua đó, lợi nhuận sau thuế tăng nhẹ 3,3%, đạt 2.917 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty chứng kiến doanh thu thuần tăng 12%, đạt 25.398 tỷ đồng, lãi ròng tăng mạnh 17%, lên 5.852 tỷ đồng.
Trong 6 tháng qua, thị trường trong nước tiếp tục là đầu tàu giúp VNM tăng trưởng với lợi nhuận đạt 10.444 tỷ đồng, trong khi thị trường nước ngoài ghi nhận sự sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận.
Năm 2017 VNM đặt kế hoạch 51.000 tỷ doanh thu và lãi ròng 9.735 tỷ đồng; như vậy sau 6 tháng, công ty đã hoàn thành 50% kế hoạch doanh thu và 60% kế hoạch lợi nhuận.
Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Vinamilk đạt lần lượt là xấp xỉ 32.000 tỷ và 24.750 tỷ đồng. Sau khi trích 2.900 tỷ đồng để trả cổ tức trong nửa đầu năm, Vinamilk vẫn nắm giữ gần 12.000 tỷ đồng tiền mặt và tiền gửi ngắn hạn.