VinFast bàn giao lô xe VF 8 đầu tiên vào ngày mai

Sáng 10/9, VinFast sẽ bàn giao mẫu xe điện VF8 đến tay khách hàng Việt, trước khi xuất khẩu ra thị trường thế giới cuối năm nay.
VinFast bàn giao lô xe VF 8 đầu tiên vào ngày mai

Việt Nam là thị trường đầu tiên sở hữu VF 8 trên thế giới, trước khi mẫu xe điện này được VinFast xuất khẩu đến Mỹ, Canada, Đức, Pháp và Hà Lan.

Sự kiện bàn giao lô xe VF 8 được tổ chức tại nhà máy của hãng này ở Hải Phòng, phát trực tuyến lúc 10h30 sáng mai, 10/9 trên fanpage VinFast tại tất cả các thị trường toàn cầu.

VF 8 là dòng xe điện gầm cao 5 chỗ ngồi, mẫu xe này được trang bị hai động cơ điện lắp ở trục trước và sau, công suất cực đại 300 kW (tương đương 407 mã lực) và sức kéo 620 Nm, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Đại diện hãng cho biết, hệ thống trợ lái nâng cao ADAS trên VF 8 sẽ hỗ trợ người dùng hàng loạt tính năng như: lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, đỗ xe từ xa, triệu tập xe... Bộ ứng dụng tiện ích Smart Service có các tính năng điều khiển, tương tác xe bằng giọng nói, mua sắm trực tuyến, chơi game trên màn hình đồng bộ với smartphone.

Pin của VF 8 có thể cho tầm hoạt động từ 400 – 420 km sau mỗi lần sạc đầy. Người dùng có thể sở hữu xe với giá từ 1,094 tỷ đồng (không kèm pin) hoặc 1,478 tỷ đồng (kèm pin). Như vậy, bộ pin trên VF 8 có giá 384 triệu đồng. Xe được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 10 năm cho cả xe và pin.

Ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ôtô Los Angles (Mỹ) tháng 11/2021, VinFast chính thức mở bán VF 8 từ tháng 1/2022, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES (Mỹ). Mẫu SUV điện cỡ D đánh dấu bước tiến mới của hãng này trong chiến lược trở thành nhà sản xuất ôtô thuần điện từ cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm