“Vua gạo” An Giang mua lại cổ phần công ty con từ Louis Capital

HĐQT Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex-Mã chứng khoán AGM), đơn vị được mệnh danh là “vua gạo” tại An Giang vừa thông qua việc nhận chuyển nhượng tối đa 19% phần vốn góp của Công ty CP Louis Capital (Mã chứng khoán: TGG) tại Công ty TNHH Angimex Furious, công ty con của Angimex.
“Vua gạo” An Giang mua lại cổ phần công ty con từ Louis Capital

Tỷ lệ sở hữu của Angimex sau khi nhận chuyển nhượng phần góp vốn tại Công ty TNHH Angimex Furious là tối đa 70% vốn điều lệ. Thời điểm thực hiện trong năm 2022.

Được biết, trước đó vào hồi đầu năm nay, AGM đã thông qua chủ trương bán 49% vốn tại Angimex Furious cho Louis Capital. Đây là công ty con của AGM được thành lập ngày 1/10/2020, hoạt động trong lĩnh vực bán mô tô, xe máy.

Giá chuyển nhượng hồi đầu năm và giá mua lại theo thông báo mới nhất đều không được tiết lộ.

Việc chuyển nhượng vốn trong họ nhà “Louis” có nhiều biến động sau khi ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Louis Holdings bị bắt để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Tại Angimex, sau hơn 1 năm thâu tóm doanh nghiệp này, hồi cuối tháng 7 vừa qua, Louis Holdings đã quyết định thoái lui. Cụ thể, Louis Holdings đã thông báo đăng ký bán toàn bộ hơn 9,3 triệu cổ phiếu AGM của Công ty Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex), tương đương với 51,17% vốn điều lệ công ty gạo lớn nhất An Giang.

Thời gian thực hiện từ ngày 29/7 đến 27/8, thông qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn. Sau khi hoàn tất thương vụ, Louis Holdings sẽ không còn là công ty mẹ Angimex.

Lãnh đạo tập đoàn này cho biết việc thoái toàn bộ vốn Angimex là bước đi chiến lược nhằm tái cấu trúc các khoản đầu tư, quản trị rủi ro về mặt tài chính, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các cổ đông hiện hữu và chuẩn bị nguồn lực để tạo đà phát triển dài hạn.

Ông Nghiêm Hải Anh, Chủ tịch Angimex và cũng là Phó Tổng GĐ thường trực Louis Holdings - là người đã tìm kiếm nhà đầu tư mua lại cổ phần. Vị này dự kiến sẽ từ nhiệm chức danh Chủ tịch Angimex sau khi thương vụ được hoàn tất.

Louis Holdings thâu tóm “vua gạo” An Giang hồi giữa năm 2021 sau khi nhận chuyển nhượng phần lớn cổ phần từ tay Nguyễn Kim Group, sau đó đưa hàng loạt nhân sự tham gia điều hành kể từ tháng 7/2021.

Có thể bạn quan tâm