WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc xuống còn 2,7%

Mới đây, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2022 xuống còn 2,7%, giảm so với mức 4,3% đưa ra hồi tháng 6.
WB hạ dự báo tăng trưởng
WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc xuống còn 2,7%

WB cho biết, việc ngân hàng này hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2022 xuống còn 2,7% là do dịch COVID-19 và hoạt động yếu kém trong ngành bất động sản của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hoạt động kinh tế ở Trung Quốc tiếp tục biến động lên xuống do tác động của đại dịch, đà tăng trưởng chậm lại và phục hồi không đồng đều.

Tăng trưởng GDP thực dự báo đạt 2,7% trong năm nay, trước khi phục hồi lên 4,3% vào năm 2023 nhờ mở cửa trở lại nền kinh tế, theo WB.

Trước đó, dự báo về tình hình kinh tế năm 2023, Ủy ban các vấn đề tài chính và kinh tế trung ương Trung Quốc cho rằng nền kinh tế nước này sẽ đi theo một biểu đồ tăng trưởng độc lập, phục hồi toàn diện, nhờ 3 yếu tố chính gồm: biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19 được điều chỉnh phù hợp, các chính sách thúc đẩy tăng trưởng phát huy hiệu quả và cơ sở tham chiếu (mức tăng trưởng năm nay) thấp.

Có thể bạn quan tâm