Xuất nhập khẩu Bình Thạnh dự kiến phát hành 1 triệu cổ phiếu ESOP

HĐQT CTCP Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (HOSE: GIL) dự kiến phát hành 1 triệu cổ phiếu ESOP nhằm bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Xuất nhập khẩu Bình Thạnh 1 triệu cổ phiếu ESOP sẽ được phát hành với mệnh giá 10,000 đồng/cp. Tỷ lệ phát hành là 1.45% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành. Thời gian nhận tiền mua cổ phiếu chỉ từ ngày 15-30/12/2022.

Theo đó, 1 triệu cổ phiếu ESOP này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 100% trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Xuất nhập khẩu Bình Thạnh cho biết toàn bộ số tiền 10 tỷ đồng thu được từ đợt phát hành sẽ được sử dụng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Xuất nhập khẩu Bình Thạnh
Xuất nhập khẩu Bình Thạnh đã từ chối các khách hàng lớn như IKEA, Columbia Sportswear để đáp ứng nhu cầu của Amazon

Đáng chú ý, Xuất nhập khẩu Bình Thạnh vừa chính thức công bố thông tin khởi kiện Amazon Robotics LLC (Amazon) là một trong những khách hàng của công ty từ năm 2014.

GIL cũng cho biết họ là đối tác chính của Amazon và đã đầu tư hàng chục triệu USD vào các cơ sở sản xuất để xây dựng kho chứa để chứa hàng hóa của Amazon.

Xuất nhập khẩu Bình Thạnh đã từ chối các khách hàng lớn như IKEA, Columbia Sportswear để đáp ứng nhu cầu của Amazon.

Tuy nhiên, Amazon đã vi phạm cam kết mà hai bên đã thỏa thuận. Việc vi phạm này có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của GIL.

Dù là bên đi kiện nhưng ngay sau khi có thông tin về vụ việc, cổ phiếu GIL lập tức bị bán tháo trong phiên giao dịch ngày hôm nay (15/12). Kết phiên giao dịch, cổ phiếu GIL giảm sàn (-6,9%) với tổng khối lượng cổ phiếu giao dịch trong phiên là gần 2,5 triệu đơn vị.

Như vậy, phiên giảm sàn hôm nay đã chấm dứt chuỗi 4 phiên hồi phục gần đây của cổ phiếu Xuất nhập khẩu Bình Thạnh.

Có thể bạn quan tâm