Apple tuyển Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam

Mới đây, Apple vừa đăng tải thông tin tuyển dụng vị trí Sales Leader (Giám đốc Kinh doanh) tại thị trường Việt Nam, ứng viên sẽ làm việc tại TP.HCM.
Apple tuyển Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam

Thông tin này được đăng tải trong mục việc làm, trên trang web chính thức của Apple vào ngày 16/1/2019. Được biết, người được Apple lựa chọn sẽ xây dựng kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam phù hợp với chiến lược toàn cầu; Vận hành các kế hoạch kinh doanh và các chương trình bán hàng; Xây dựng và lãnh đạo các nhóm phân phối, liên kết nhà cung cấp và người tiêu dùng; Huy động các nguồn lực và tăng trưởng.

Ứng viên tham gia ứng tuyển phải có sự hiểu biết sâu sắc về ngành hàng điện tử tiêu dùng tại Việt Nam, kinh nghiệm lãnh đạo bán hàng đã được chứng minh trong môi trường điện tử tiêu dùng, kinh nghiệm quản lý kênh bán lẻ, có khả năng thực hiện các hoạt động tiếp thị với đối tác kinh doanh.

Với những công việc và yêu cầu này, vị trí giám đốc bán hàng tại Việt Nam sẽ là cầu nối giữa các đối tác và nhà phân phối/bán lẻ với ban giám đốc điều hành của Apple. Từ đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ phía Apple hơn, ví dụ như có thể được áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi của Apple giống như tại Trung Quốc.

Tại Đông Nam Á, Apple mới chỉ mở Apple Store tại Singapore và Thái Lan, và cũng có tin đồn là họ đang nghiên cứu mở thêm tại Indonesia hoặc Việt Nam.

Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của FPT Retail từng chia sẻ rằng xin làm Apple Premium Reseller phải nộp CV của CEO, CFO, Marketing Head; mặt bằng mở cửa hàng phải đẹp - TP.HCM phải chọn Vincom Lê Thánh Tôn, Hà Nội phải chọn Tràng Tiền Plaza; hồ sơ phải trình qua các cấp ở Singapore, Australia, Mỹ để duyệt…

Mặc dù hiện nay người Việt khá chuộng các sản phẩm của Apple, nhưng đa phần người dùng vẫn mua hàng xách tay, hàng lock và hay mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ cho thuận tiện. Trong khi đó, Apple lại muốn Apple Store được đặt ở những vị trí đắc địa, trong các trung tâm thương mại lớn. Vì vậy, trong tương lai gần, việc mở một Apple Store chính thức ở Việt Nam gần như không khả thi. 

Hiện nay ở Việt Nam mới chỉ có hệ thống cửa hàng được ủy quyền ở mức độ cao nhất (Apple Premium Reseller) như F.Studio của FPT hay eDiGi của tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn. Doanh thu các thiết bị của Apple tại Việt Nam rơi vào khoảng 1 tỷ USD, trong đó 60% doanh thu thuộc về hàng chính hãng, 40% là từ hàng xách tay.

Có thể bạn quan tâm