Bị cáo Đinh La Thăng than mệt mỏi, tăng huyết áp

Phiên tòa xét xử Đinh La Thăng và đồng phạm ngày 10/01 tạm dừng khá muộn vào lúc 18h30. Trước thời điểm Chủ tọa quyết định tạm dừng ít phút, bị cáo Đinh La Thăng tỏ rõ sự mệt mỏi và than về tình trạng
Bị cáo Đinh La Thăng than mệt mỏi, tăng huyết áp

Khi được luật sư đặt câu hỏi: “Tất cả những chứng cứ, tài liệu đã được liệt kê trong buổi sáng nay (10/01) có những tài liệu có sự tham gia của bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (cựu Phó Tổng Giám đốc (TGĐ) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - PVN) và có cái không có sự tham gia của bị cáo Khánh. Vậy bị cáo có xác nhận điều đó không?”

Tuy nhiên, cựu Chủ tịch PVN Đinh La Thăng không đi thẳng vào câu trả lời, bị cáo nêu lý do có quá nhiều tài liệu được đề cập nên không thể nhớ.

“Thưa HĐXX, sáng nay bị cáo Khánh và luật sư nói nhiều quá, biết bao nhiêu là công văn, xin thưa với luật sư là không thể nhớ được, mà bây giờ bảo bị cáo xác nhận điều đó thì nói thật là bị cáo không thể xác nhận được. Mong luật sư thông cảm”.

Ông Đinh La Thăng cho biết thêm từ ngày bị bắt tạm giam đến nay, huyết áp thường xuyên tăng cao bất thường.

“Bị cáo từ ngày bị bắt vào tù đến nay huyết áp thường xuyên 160-165/90. Do đó, có rất nhiều lời khai bị cáo không thể tiếp thu được, xin phép HĐXX cho bị cáo được từ chối trả lời”.

Trước lời đề nghị của bị cáo Thăng, HĐXX và luật sư đã đồng ý để ông về chỗ ngồi và dành thời gian trả lời cho đại diện của nguyên đơn dân sự PVN.

Trước đó, ông Đinh La Thăng liên tục phủ nhận cáo buộc ép cấp dưới ký chuyển tiền tạm ứng thi công dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 cho PVC khi cho rằng việc tạm ứng tiền không thuộc trách nhiệm của HĐTV cũng như Chủ tịch HĐTV.

“Việc TGĐ phân công cho các Phó TGĐ không thuộc trách nhiệm của HĐTV nên bị cáo không giải quyết bất cứ đề nghị tạm ứng nào”, ông Đinh La Thăng khẳng định.

Có thể bạn quan tâm