Bia Sài Gòn muốn thay đổi cấu trúc công ty, nâng tỉ lệ sở hữu nước ngoài

Đây là thông tin đáng chú ý trong tài liệu được công bố để phục vụ cho đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 21/7 tới đây của tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Bia Sài Gòn muốn thay đổi cấu trúc công ty, nâng tỉ lệ sở hữu nước ngoài

Theo đó, bia Sài Gòn không chỉ muốn tiếp tục thay đổi cấu trúc quản trị mà còn muốn thay đổi cấu trúc quản trị, nội dung thay đổi ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp cũng sẽ được đưa ra xin ý kiến cổ đông, như một cách mở đường cho việc tăng tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài thông qua dòng vốn thu hút đầu tư mới.

Mặt khác, ngoài các hạng mục liên quan đến chỉ tiêu phát triển sản lượng và doanh thu, hội đồng quản trị Sabeco cũng trình cổ đông về kế hoạch ứng cử, đề cử thành viên hội đồng quản trị, thành viên ban kiểm soát cho nhiệm kỳ 2018-2023.

Với động thái này, các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư tài chính cho rằng khả năng hội đồng quản trị Sabeco sẽ tiếp tục thay đổi trong kỳ đại hội cổ đồng thường niên sắp diễn ra này khá cao. Trong đó, mục tiêu nhắm đến không loại trừ vị trí tổng giám đốc sẽ được cân nhắc, bàn thảo.

Hiện tại, hội đồng quản trị đương nhiệm của Sabeco đang có đủ bảy thành viên kể từ khi công ty của tỉ phú Thái Lan tiếp quản điều hành từ tháng 3-2018. Ở thời điểm vừa tiếp quản điều hành Sabeco cho đến khi đại hội cổ đông tổ chức sắp tới, công ty của tỉ phú Thái chiếm 4/7 thành viên đang có mặt trong hội đồng quản trị.

Có thể bạn quan tâm