Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu điều tra vụ khăn Khaisilk dán nhãn Trung Quốc

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc điều tra xử lý vụ một cửa hàng của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu điều tra vụ khăn Khaisilk dán nhãn Trung Quốc

Theo đó, Bộ trưởng đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý, yêu cầu báo cáo trước ngày 28/10.

Về vấn đề này, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại. Với những sai lầm,  Khaisilk sẽ tự phải gánh chịu và công ty này không trốn tránh trách nhiệm.

Khẳng định thêm về chất lượng hàng, ông Khải cho rằng, dù là hàng nhập từ Trung Quốc song lụa bán tại cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng vì phải duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập. Ông này cũng cho biết do sự phát triển mở rộng sang nhiều lĩnh vực như bất động sản, du lịch, ẩm thực... kinh doanh lụa tơ tằm không được quan tâm, đầu tư, giám sát chặt chẽ nên đã phát sinh hệ lụy thiếu kiểm tra.

Có thể bạn quan tâm