Cảnh báo mưa lớn Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong 4 ngày tới

Bắt đầu từ chiều hôm nay, 13/7, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ sẽ có đợt mưa vừa, mưa to đến rất to kéo dài đến hết ngày 17/7.
Cảnh báo mưa lớn Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong 4 ngày tới

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ sắp bước vào đợt mưa vừa, mưa to đến rất to do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới đang lấn mạnh về phía tây.

Theo đó, khu vực ven biển Bắc bộ và các tỉnh bắc Trung bộ có mưa rào và giông. Cho đến đêm mai, lượng mưa tăng dần khiến những khu vực nói trên sẽ có mưa vừa, mưa to kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như giông lốc và gió giật mạnh.

Cũng theo cảnh báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt mưa này sẽ kéo dài đến hết ngày 17/7. Trong đó, khu vực nam đồng bằng Bắc bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rất to.

Tại khu vực các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa giông ở nhiều nơi, trong cơn giông, người dân cần đề phòng có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, theo quy chuẩn khí tượng thế giới, tổng lượng mưa 50 - 100 mm/24 giờ được gọi là mưa to, và mưa rất to có tổng lượng mưa trong 24 giờ cao hơn 100 mm.

Có thể bạn quan tâm