Châu Âu đẩy mạnh biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19

Các quốc gia láng giềng với Ý như Thuỵ Sĩ và Áo đã đẩy mạnh các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 tại châu Âu.
Châu Âu đẩy mạnh biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19

Ý, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu đã áp dụng lệnh phong toả đối với toàn bộ khu vực phía bắc của Bologna và một phần Veneto lân cận - bao gồm 1/4 dân số cả nước. 

Hai quốc gia láng giềng, Thuỵ Sĩ và Áo đã tuyên bố những biện pháp, quy định nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trong khu vực.

Chính phủ Thuỵ Sĩ cho biết, những công dân Ý làm việc tại Thuỵ Sĩ sẽ phải xuất trình giấy tờ chứng minh công việc của họ tại đây. Chính phủ cũng khuyến cáo người dân không nên đi đến khu vực chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, tuy nhiên, biên giới hai nước vẫn sẽ được mở cửa cho giao thông hàng hoá và các chuyến tàu hoạt động chủ yếu theo lịch trình Thuỵ Sĩ-Ý.

Thuỵ Sĩ đã báo cáo 312 trường hợp nhiễm Covid-19và hai ca tử vong.

Áo đã xác nhận 112 trường hợp nhiễm bệnh và may mắn chưa có trường hợp tử vong. Theo các biện pháp mới của chính phủ Áo, hai đội kiểm tra sức khoẻ di động sẽ luân phiên kiểm tra du khách sử dụng xe hơi và xe lửa ở khu vực đèo Brener và hai giao điểm khác.

“Mục tiêu được ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, và tìm kiếm một liệu pháp hiệu quả chống lại virus,” ông Guenther Platter, thống đốc tỉnh Tyrol (Áo) trả lời phóng viên.

Nhà điều hành đường sắt nhà nước Áo, OeBB, cho biết nhân viên của họ trong thời gian tới sẽ xuống khu vực biên giới với nước Ý thay vì đi đến điểm cuối cùng. Và điều tương tự cũng sẽ được áp dụng cho các chuyến tàu của Ý đi về phía bắc. Mỗi ngày có khoảng 20 chuyến tàu OeBB đi lại giữa Áo và Ý. Chỉ có 2 chuyến tàu đêm từ Áo tới Venice và Milan đã bị huỷ bỏ cho đến nay.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm