Chỉ định thầu dự án khu đô thị mới Trung Minh A ở Hoà Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, TP. Hòa Bình. Theo đó, dự án này sẽ được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thứ
Chỉ định thầu dự án khu đô thị mới Trung Minh A ở Hoà Bình

UBND tỉnh Hòa Bình giao Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình (Bên mời thầu và là cơ quan được UBND tỉnh Hòa Bình ủy quyền) làm các thủ tục chỉ định và ký kết hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện Dự án.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng chi phí thực hiện là 1.126 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 268 tỷ đồng. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là tháng 9/2019, phương thức lựa chọn nhà đầu tư là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ; thời gian thực hiện hợp đồng Dự án là 36 tháng.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa cho biết, Liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group) – Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển tại Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, TP. Hoà Bình.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.126 tỷ đồng, Nhà nước không tham gia góp vốn đầu tư.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng khu đô thị hiện đại, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm: san nền, hệ thống giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước nhằm đáp ứng một phần nhu cầu nhà ở của Thành phố cũng như tỉnh Hòa Bình…

Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group) có địa chỉ tại Sàn 5B, tầng 5, tòa nhà 25T2, khu đô thị Đông Nam đường Trần, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Lê Văn Vọng.

VFI Group là một cái tên còn khá mới mẻ trên thị trường bất động sản. VFI Group được thành lập ngày 22/3/2018 với vốn điều lệ là 500 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần thương mại Ngôi nhà mới được thành lập từ năm 2003 với 3 cổ đông sáng lập ban đầu gồm: Lê Văn Vọng, Lê Văn Vân và Ngô Thị Toàn. Công ty này là thành viên của Tập đoàn Lã Vọng.

Tuy nhiên, hồi tháng 3/2018, ông Lê Văn Vọng không còn là đại diện pháp luật của Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty cổ phần thương mại Ngôi nhà mới.

 >>Hoà Bình gọi đầu tư vào 8 dự trị giá hàng nghìn tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm