Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Ngày 28/5/2020, Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiến hành Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020  - 2025 với khẩu hiệu “Đoàn kết- dân chủ- kỷ cương – Đổi mới”.

Thực hiện điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; thực hiện chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 97-KH/ĐUK ngày 30/7/2019 của Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ III Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; được sự đồng ý của Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, ngày 28/5/2020 Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiến hành Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020  - 2025 với khẩu hiệu “Đoàn kết- dân chủ- kỷ cương – Đổi mới”.

Toàn cảnh đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2020 - 2025

Toàn cảnh đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đến dự và chỉ đạo đại hội đại biểu đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong đoàn chỉ đạo đại hội số 3 của Đảng bộ Khối các trường  Đại học, Cao đẳng Hà Nội.

Về phía Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, có TS. Đỗ Quế Lượng, Phó chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Tham dư đại hội còn có các đồng chí đại diện Ban chấp hành công đoàn, Đoàn thanh nên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội cựu quân nhân, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của Trường.

Về phía Đảng ủy Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có đồng chí PGS. TS Đỗ Minh Cương, Bí thư Đảng ủy, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 cùng 110 Đại biểu của đại diện cho 401 đảng viên của 36 chi bộ thuộc Đảng bộ Trường.

Phát biểu khai mạc đại hội đồng chí PGS. TS Đỗ Minh Cương, Bí thư đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 khẳng định: Đại hội đại biểu đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là sự kiện chính trị quan trọng, quyết định sự phát triển của Nhà trường trong thời gian sắp tới. Đồng chí yêu cầu các đại biểu dự đại hội thực hiện đúng quy trình, dân chủ và với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn Phó Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đạt được
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn Phó Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đạt được

Trong phiên trù bị, Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn thư ký và Ban thẩm tra tư cách đại biểu của đại hội và thong qua Chương trình, Quy chế làm việc và Quy chế bầu cử của đại hội

Trong phiên chính thức, Đại hội đã nghe Dự thảo Báo cáo chính trị đại hội, Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ khóa V, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trong phần thảo luận và tham luận Đại hội đã được nghe 7 bài tham luận tại Hội trường, ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, của TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường .

Các ý tham luận đều  nhất trí với Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ và Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo của Đảng ủy Khóa V nhiệm kỳ 2015 -2020 trình Đại hội. Các ý kiến  đánh giá cao vai trò của đảng bộ trong công tác tổ chức xây dựng đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác lãnh đạo các tổ chức quần chúng, sự phối hợp đồng hành với Ban Giám hiệu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ….Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là hạt nhân chính trị lãnh đạo tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên tin tưởng chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Quy định của Nhà trường, đặc biệt là đoàn kết phấn đấu thực hiện hiệu quả Nghị quyết  Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Phó Hiệu trưởng thường trực TS. Đỗ Quế Lượng phát biểu tại đại hội

Phó Hiệu trưởng thường trực TS. Đỗ Quế Lượng phát biểu tại đại hội

Các đại biểu cũng thống nhất mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 với một số chỉ tiêu chủ yếu đã nêu trong Báo cáo.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư đảng ủy Khối các trường  Đại học, Cao đẳng Hà Nội đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt hoạt động của Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ. Ra đời khi đất nước còn đổi mới, 25 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường là minh chứng sinh động cho thành công của quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế nhiều thành phần, đã tiên phong trong việc huy động mọi nguồn lực xã hội đầu tư cho giáo dục, đi đầu trong cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm xã hội, thích ứng với nhu cầu xã hội, với những biến động của kinh tế và thị trường đồng thời tạo ra mô hình quản trị đại học mới, đưa giáo dục tiệm cận với cơ chế thị trường. Tổ chức Đảng có vai trò quan trọng trong việc phối hợp với Hội đồng quản trị trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức đảng trong nhà trường ngoài công lập rất quan trọng, trong bối cảnh hiện nay vai trò của công tác đảng trong nhà trường cũng đang xây dựng được văn hóa chất lượng, xây dựng được văn hóa tổ chức, đó là chất keo bền vững để trường chúng ta phát  triển, gắn bó  với nhau hơn.

Ban chấp hành Đảng bộ Trường khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt đại hội

Ban chấp hành Đảng bộ Trường khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt đại hội

Phát biểu tại đại hội, TS. Đỗ Quế Lượng Phó Hiệu trưởng thường trực hoan nghênh và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, có hiệu quả của Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, đã gần gũi giúp đỡ và tạo điều kiện cho Đảng bộ nhà trường hoạt động đạt kết quả tốt. “…Tôi đồng tình và đề nghị Đại hội tập trung đánh giá, nhận định đúng tình hình, xác định được phương hướng, mục tiêu và các chủ trương, giải pháp lãnh đạo phù hợp, hiệu quả để xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh, đưa trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trở thành Trường Đại học trong top đầu các trường Đại học ngoài công lập ở Việt Nam nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực có tay nghề cao cho xã hội…”

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ Trường khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 11 đồng chí , Ban Thường vụ gồm 3 đồng chí, bầu bí thư, phó bí thư, Ủy ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí và chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy. Các đồng chí trúng cử là những đồng chí cán bộ xuất sắc có phẩm chất đạo đức, tri thức, sức khỏe và năng lực công tác Đảng, đảm bảo tính kế thừa, tính đổi mới, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các trường  Đại học, Cao đẳng Hà Nội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 5 đồng chí trong đó có 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. Đại hội thông qua Nghị quyết Đại hội và Chương trình hành động của  Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Sau 8 giờ tập trung làm việc với tinh thần nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội Đại biểu Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lần thứ VI nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp.

Hạnh Trần

Có thể bạn quan tâm