Doanh nhân kiến tạo những doanh nghiệp – thương hiệu uy tín

Ông Phan Xuân Dũng – Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội khoá 14, chia sẻ kỳ vọng vào thế hệ doanh nhân thủ đô sẽ kiến tạo nên những doanh nghiệp –thương h
Doanh nhân kiến tạo những doanh nghiệp – thương hiệu uy tín

Ông Phan Xuân Dũng – Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội khoá 14, chia sẻ kỳ vọng vào thế hệ doanh nhân thủ đô sẽ kiến tạo nên những doanh nghiệp –thương hiệu lớn, uy tín không chỉ của Hà Nội, của cả nước mà vang danh thế giới. Tại đêm "Gala Doanh nhân Thăng Long 2016” ngày 11/10, các cá nhân, doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) đã vinh dự được trao tặng cờ thi đua, Bằng khen của UBND TP Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Công thương. Đây là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, doanh nhân thủ đô đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội và đất nước. Đặc biệt, thế hệ doanh nhân thủ đô ngày càng có nhiều sự sáng tạo, đổi mới và bản lĩnh hơn trong hoạt động điều hành sản xuất, kinh doanh để tạo nên tăng trưởng bứt phá cho các doanh nghiệp, ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, như dệt may, xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin, viễn thông, xây dựng, tài chính – ngân hàng… Chia sẻ niềm tự hào về thế hệ doanh nhân Việt Nam hôm nay, ông Phan Xuân Dũng – Uỷ viên trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội khoá 14, nhấn mạnh: “Đội ngũ doanh nhân có vai trò vô cùng quan trọng của trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Ngay sau một tháng khi thành lập nước, ngày 13/10/1945, chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thư gửi tới doanh nhân với lời kêu gọi cùng góp sức dựng xây đất nước. Và chọn ngày 13/10 là ngày tôn vinh các doanh nhân Việt Nam”. Từ đó đến nay, trải qua 71 năm xây dựng phát triển kinh tế đất nước, nhiều thế hệ doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, phát huy tài năng, trí tuệ để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo nên những doanh nghiệp đầu ngành, lĩnh vực, đóp góp to lớn cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Trong suốt quá trình phát triển, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam phát triển tốt nhất. Lần đầu tiên, doanh nhân, doanh nghiệp được hiến định trong Hiến pháp Việt Nam năm 2013. Quốc hội đã xây dựng, sửa đổi và ban hành nhiều văn bản pháp luật để tạo điều kiện hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam phát triển thuận lợi, hiệu quả.

Doanh nhân kiến tạo những doanh nghiệp – thương hiệu uy tín ảnh 1

Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp TP Hà Nội đã có đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế đất nước

Thay mặt các lãnh đạo Trung ương, ông Phan Xuân Dũng gửi lời chúc mừng, khích lệ tất cả doanh nhân, doanh nghiệp thủ đô luôn nỗ lực hết mình, phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo để phát triển không ngừng, tăng trưởng bền vững và luôn xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân thủ đô và cả nước. Các doanh nhân sẽ kiến tạo nên những doanh nghiệp –thương hiệu lớn, uy tín không chỉ của Hà Nội, của cả nước mà vang danh thế giới. "Gala Doanh nhân Thăng Long 2016" là sự kiện thường niên của HBA nhằm tôn vinh những đóng góp, nỗ lực và thành quả của các doanh nhân TP Hà Nội nói riêng và doanh nhân Việt Nam nói chung. Đặc biệt, sự kiện này nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nhân TP Hà Nội nói riêng và doanh nhân Việt Nam nói chung. Trong giai đoạn 2016-2020, với tinh thần đổi mới – kiến tạo, các doanh nhân Thăng Long sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy trí tuệ, bản lĩnh để chèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức để tạo nên những sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn, bền vững hơn.

Thu Hằng

Có thể bạn quan tâm