Gala doanh nhân Thăng Long 2018: Kỷ niệm và vinh danh giá trị doanh nhân

Tối qua, tại Hà Nội, như thường lệ, Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) đã tổ chức Gala Doanh nhân Thăng Long 2018 để kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) đồng thời tôn vinh các doanh ngh
Gala doanh nhân Thăng Long 2018: Kỷ niệm và vinh danh giá trị doanh nhân

Đêm Gala có sự hiện diện của ông Phan Xuân Dũng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, ông Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, bà Ngô Thị Thanh Hằng – Uỷ viên TW Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung – Uỷ viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành Uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại Và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông nguyễn Quốc Triệu – Trưởng ban bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương, Nguyên Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Nguyên Chủ tịch danh dự Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của lãnh đạo các tỉnh thành khác, các đại diện lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp bạn cùng gần 300 doanh nhân.  

Năm 2018 đánh dấu một năm hồi phục của nền kinh tế Việt Nam sau một thời gian khủng hoảng kinh tế, là thời khắc hứa hẹn mức tăng trưởng cao nhất. Chính vì vậy, kinh tế Việt Nam 9 tháng kể từ đầu năm được ghi nhận là một bức tranh tăng trưởng toàn diện với sự đóng góp không nhỏ của doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô. 

TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Chủ tịch HBA - VACOD chia sẻ về những đóng góp của doanh nghiệp thủ đô 

Chia sẻ tại chương trình, TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Chủ tịch HBA - VACOD khẳng định, Gala doanh nhân Thăng Long là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh giá trị và sự đóng góp của các doanh nhân thủ đô trong một năm dài hoạt động.

"Sự kiện là cơ hội để lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành gặp gỡ và giao lưu với các doanh nhân để cùng chia sẻ về kết quả hoạt động và những định hướng kinh doanh trong tương lai", ông Sơn chia sẻ. 

Với vị thế là trung tâm hành chính, chính trị của quốc gia đồng thời là trung tâm kinh tế của cả nước và là một trong những trung tâm kinh tế, du lịch, thương mại dịch vụ của Châu Á - Thái Bình Dương, Hà Nội luôn chứng minh được vai trò và giá trị của mình trong tiến trình phát triển kinh tế của đất nước.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng chia sẻ, Hà Nội đã có thêm gần 19.000 doanh nghiệp được thành lập mới trong 9 tháng kể từ đầu năm, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2017; số vốn thành lập đạt gần 300.000 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong 9 tháng vừa qua, tăng trưởng của Thủ đô đạt 17,7% trong đó có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp thành phố.

Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, tăng trưởng của Hà Nội có sự đóng góp không nhỏ của doanh nhân, doanh nghiệp thủ đô

"Mức đóng góp thuế của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân đã tăng từ 46% lên 52% trong 9 tháng. Đó là minh chứng cho thấy, giá trị đóng góp của doanh nhân thủ đô với thành phố", ông Chung khẳng định.

Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, doanh nghiệp và doanh nhân Thủ đô đã thể hiện vai trò khi đóng góp vào an sinh xã hội cho thành phố. Đến ngày 17/10, Hà Nội sẽ hoàn thiện 4.046 căn nhà cho người nghèo, là thành phố đầu tiên hoàn thành công cuộc hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

"Để đạt được kết quả đó, không thể không kể đến sự đóng góp của doanh nghiệp Hà Nội khi doanh nhân đã đóng góp đến 1/3 kinh phí, góp một phần quan trọng để tiến đến hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2018, Hà Nội sẽ giảm được tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1%", ông Chung một lần nữa nhấn mạnh.

Với những đóng góp kinh tế và xã hội đó, đại diện VCCI, đại diện thành phố Hà Nội và đại diện HBA đã vinh danh và trao bằng khen của các doanh nghiệp, lãnh đạo đã có thành tích và những đóng góp cho thành phố, đất nước trong năm 2017. Đây đều là những cá nhân, tập thể đã hoạt động rất tích cực, tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần lớn cho thành phố trong gần một năm qua. 

Liên tục được tổ chức từ năm 2004 đến nay, Gala Doanh nhân Thăng Long nói chung và Gala Doanh nhân Thăng Long 2018 nói riêng là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu cũng như là khoảnh khắc để tôn vinh, ngợi ca sức lao động và thành quả của cộng đồng doanh nghiệp thủ đô khi luôn đồng hành cùng tiến trình phát triển của Hà Nội và đất nước. 

Có thể bạn quan tâm