Hà Nội giảm được 341,5 tỷ đồng tiền thuốc biệt dược

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội vừa cho biết, chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trong 3 tháng đầu năm 2018 ước đạt 3.275 tỷ đồng, với 2.241.286 lượt khám, chữa bệnh.
Hà Nội giảm được 341,5 tỷ đồng tiền thuốc biệt dược

Năm 2017, BHXH thành phố đã tổ chức thẩm định chi phí khám, chữa bệnh tại 36 bệnh viện và trung tâm y tế tuyến huyện. Sau khi thẩm định, dự kiến cơ quan chức năng từ chối thanh toán 40 tỷ đồng với các lý do chủ yếu như: Sai sót về thủ tục hành chính, chỉ định dịch vụ kỹ thuật không đúng hướng dẫn của Bộ Y tế hoặc không đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật, kéo dài ngày điều trị nội trú hoặc thanh toán tiền giường nhưng cơ sở vật chất không đáp ứng yêu cầu, thanh toán các vật tư y tế không đúng định mức Bộ Y tế quy định.

UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh chuyển các thuốc biệt dược gốc sang thuốc generic và không đưa vào kế hoạch thầu các loại thuốc có hàm lượng, dạng bào chế, quy cách đóng gói giá cao, giảm tỷ lệ thuốc bổ trợ; riêng năm 2017 đã giảm được 341,5 tỷ đồng tiền thuốc biệt dược so với năm 2016.

Theo Hà Nội mới

Có thể bạn quan tâm