Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022

Mới đây tại Hải Dương, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương đã tổ chức thành công Đại hội lần II nhiệm kỳ 2017-2022. Bà Trần Thị Thu - Giám đốc công ty CP Tin học Sao Đỏ tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ
Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022

Tham dự Đại hội có bà Hồ Thị Kim Thoa - Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, ông Phí Văn Dực – Giám đốc VCCI chi nhánh Hải Phòng, ông Vương Đức Sáng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Hải Dương. Ngoài ra còn có sự tham dự của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở ban ngành tỉnh Hải Dương, 20 hiệp hội doanh nghiệp nữ trên cả nước và các tổ chức xã hội khác…

Kết nối nhiều hoạt động hiệu quả

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Trần Thị Thu – Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương cho biết, Đại hội nữ doanh nhân lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017- 2022 trong bối cảnh nền kinh tế đất nước ta đang chuyển biến mãnh liệt với sự quyết tâm cao một chính phủ kiến tạo và hành động tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp cất cánh.

“Các nữ doanh nhân chúng ta hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn của việc kinh doanh hiện đại, năng động, biết chớp thời cơ và khoảnh khắc rất tốt. Thêm vào đó, các nữ doanh nhân rất tinh tế sâu sắc quyết liệt vì vậy chị em chúng ta có khả năng kết nối nhiều hoạt động rất hiệu quả” - Bà Thu nói.

Báo cáo hoạt động Hội Nữ doanh nhân tỉnh khóa 1 nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ khóa II năm 2017 – 2022, bà Vũ Thị Nhu – Phó Chủ tịch Hội nữ doanh nghiệp Hải Dương, Giám đốc Xí nghiệp TC-MN XK Vân Anh cho hay, Hội doanh nhân nữ tỉnh Hải Dương được thành lập trên cơ sở kế thừa CLB nữ doanh nhân thành phố Hải Dương, được thành lập năm 2012 theo quyết định của Chủ tịch tỉnh Hải Dương số 429/QĐUB ngày 28/2/2012.

“Hội từ khi ra đời đã trở thành người bảo vệ lợi ích hợp pháp cho nữ giới tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Là cầu nối giúp các doanh nghiệp tìm hiểu pháp luật cũng như phản ánh những kiến nghị của chị em với cơ quan chức năng” – Bà Nhu nói.

Cũng theo bà Nhu, sau 5 năm hoạt động, hội đã hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho hàng ngàn lao động, 100% các nữ doanh nghiệp trong Hội luôn gương mẫu thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, hàng năm đóng góp cho ngân sách địa phương và xã hội hàng trăm tỷ đồng thông qua chính sách thuế, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, đặc biệt tiếp nhận những lao động khuyết tật, người cai nghiện, giúp họ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Hội cũng liên tục tổ chức hội chợ mini để kết nối hội viên và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho nhau. Năm 2016 đã tham gia xúc tiến thương mại gồm 9 tỉnh tại Vĩnh Phúc, trong tháng 6/2017 đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa các nữ doanh nhân các tỉnh miền Bắc tại Hải Dương. Hội cũng kết hợp với VCCI tổ chức nhiều khóa học thiết thực như: quản trị sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Phong thủy trong điều hành doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp và quan hệ công chúng,..

Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Cũng theo bà Nhu, với công tác từ thiện nhân đạo, hội cũng luôn có những phong trào, thiết thực cho người nghèo như tặng bò, tặng quà, xây nhà tình nghĩa, tặng giường bệnh, xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó....

Về phương hướng nhiệm vụ khóa II năm 2017 – 2022, Hội phấn đấu đội ngũ nữ doanh nhân có đủ năng lực và phẩm chất để quản lý vận hành doanh nghiệp phát triển theo hướng ổn định và bền vững, góp phần vào xây dựng kinh tế - xã hội với khẩu hiệu: Doanh nhân nữ Hải Dương đoàn kết chủ động, sáng tạo hội nhập và phát triển.

Hội đưa ra mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân có trình độ và kinh nghiệm quản lý điều hành doanh nghiệp, tạo ra sản phẩm hàng hóa dịch vụ có sức cạnh tranh cao đáp ứng được 3 lợi ích: Làm giàu cho doanh nghiệp, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước và lợi ích với cộng đồng.

Hội cũng đặt ra nhiệm vụ trọng tâm công tác khóa II nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm phát triển tổ chức Hội và Hội viên; Đào tạo, tư vấn triển khai chính sách pháp luật hỗ trợ cho doanh nghiệp; Hoạt động giao lưu xúc tiến, thương mại; Hoạt động từ thiện và một số hoạt động khác

Là cầu nối của các cấp chính quyền với cộng đồng doanh nhân nữ

Phát biểu Hội nghị, ông Vương Đức Sáng -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị, trong phương pháp hoạt động của Hiệp hội nên dành nhiều thời gian hơn trong tham mưu chủ trương, học hỏi, tập huấn hướng dẫn bổ sung thêm kinh nghiệm để nâng cao năng lực quản trị kinh doanh. Mỗi doanh nghiệp cần xác định mục tiêu lâu dài, nên có những việc làm khác biệt tạo ra giá trị gia tăng để doanh nghiệp phát triển bền vững hơn. Đối với Hiệp hội, phải là cầu nối của các cấp chính quyền địa phương với cộng đồng doanh nhân nữ, kịp thời tháo gỡ khó khăn hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển.

Ông Vương Đức Sáng -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

"Về phía tỉnh sẽ cam kết luôn luôn quan tâm đồng hành ủng hộ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các nữ doanh nhân trên địa bàn" - ông Sáng khẳng định.

Sau phần phát biểu, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, Bà Trần Thị Thu - Giám đốc công ty CP Tin học Sao Đỏ tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội, Bà Lê thị Hoan - Trưởng ban kinh tế Hội LHPN tỉnh giữ chức Phó chủ tịch Hội; Bà Phạm Thị Hà - Giám đốc doanh nghiệp TNTM và DV Minh Anh giữ chức Phó Chủ tịch thường trực, Bà Vũ Thị Nhu - Giám đốc Xí nghiệp TC-MN XK Vân Anh được bầu làm Phó chủ tịch, Bà Nguyễn Thị Phượng - Giám đốc công ty Hoàng Phương giữ chức Phó chủ tịch, Bà Phùng Thị Minh - Giám đốc công ty Trường Sơn  giữ chức Phó Chủ tịch, Bà Trần Thị Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP XM Duyên Linh giữ chức Phó chủ tịch, Bà Trần Thị Mận – Giám đốc VP đại diện MB - Công ty TNHH MTV Phương Đức giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký, Bà Phạm Thanh Nhung – Giám đốc Công ty CP Hồng Gia giữ chức Phó chủ tịch.

Cũng tại đại hội, 10 doanh nghiệp cũng đã được trao tặng bằng khen từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam gồm Công ty cổ phần Sao đỏ, Công ty TNHH Hoàng Phương, Xí nghiệp TCMN xuất khẩu Vân Anh, Doanh nghiệp tư nhân TM & VT Trường Sơn, Doanh nghiệp tư nhân TM & DV Minh Anh, Công ty cổ phần xi măng Duyên Linh, Công ty bánh đậu xanh Gia Bảo, Công ty cổ phần Auto Mazda Hải Dương, Công ty in Đầu tư Thương mại Đức Trường

Bà Trần Thị Thu - Giám đốc công ty cổ phần Tin học Sao Đỏ, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Hải Dương nhiệm kỳ I, II: Trọng trách lớn trong quá trình hội nhập

Sau 5 năm hoạt động từ 2012 đến 2017, các nữ doanh nhân trong Hội đã hoạt động và cố gắng làm được rất nhiều việc mang lại hiệu quả cao. Đây cũng là dịp để biểu dương những nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc trong suốt thời gian qua.

Được chị em tín nhiệm bầu Chủ tịch nhiệm kỳ I và tiếp đến là nhiệm kỳ II năm 2017 – 2022, bản thân tôi cảm thấy rất vinh hạnh. Tuy nhiên đây cũng là một trọng trách rất lớn đó là làm thế nào để các doanh nhân nữ từng bước hội nhập, từng bước kinh doanh sản xuất ổn định bền vững để nâng cao được doanh thu của từng doanh nghiêp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, và tăng đóng góp vào ngân sách vào Nhà nước; Làm thế nào để Hội luôn là cầu nối các doanh nhân, là nơi phản ảnh tâm tư nguyện vọng của chị em, là tiếng nói chung của Hội nữ doanh nhân tỉnh, phản ánh đến các cấp chính quyền nhanh hơn và sát thực hơn và để chính quyền đồng hành cùng với doanh nghiệp ngày càng chặt chẽ hơn.

Trong những năm gần đây các cấp chính quyền đã có những chính sách hỗ trợ và quan tâm đến Hội Nữ doanh nhân. Tuy nhiên trong thủ tục hành chính tôi còn nhận thấy nhiều rườm rà. Để giải quyết được một việc thì cần rất nhiều thủ tục, qua nhiều cửa, đi lại nhiều lần vì thế tôi mong cần giản bớt các thủ tục hành chính nhằm tiết kiệm được thời gian cho doanh nghiệp, các chính sách đưa ra cũng nên dễ hiểu hơn và dễ thực hiện hơn.

Bà Vũ Thị Quyền - Giám đốc kinh doanh công ty Phương Đức: Điều quan trọng nhất là trí tuệ và lòng nhiệt huyết

Đại hội Hội nữ Doanh nhân Hải Dương có ý nghĩa lớn không chỉ đối với toàn đội ngũ nữ doanh nhân trong tỉnh mà qua Đại hội này doanh nhân trong các tỉnh khác sẽ biết đến Hải Dương, con người, và kinh tế xã hội của Hải Dương; từ đó tạo thêm nhiều cơ hội cho nữ doanh nhân nói riêng và các doanh nghiệp nói chung gắn kết, hợp tác giao thương phát triển với nhau.

Để doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng gặp thuận lợi trong công việc thì điều quan trọng nhất đó là trí tuệ và lòng nhiệt huyết. Vì bản thân mỗi người khi thực hiện một công việc, giải quyết vấn nào đó đều cần có sự hiểu biết cùng với lòng quyết tâm theo đuổi thì tôi tin rằng chị em phụ nữ sẽ thành công.

Tôi là chủ một doanh nghiệp mới được thành lập nên cơ chế chính sách pháp luật trong kinh doanh chưa được hiểu rõ nhiều. Thông qua đây tôi mong muốn Đảng và Nhà nước nên tuyên truyền rộng hơn nữa các chính sách pháp luật, đồng thời các cơ chế thủ tục nên gọn gàng hơn cho chị em phụ nữ chúng tôi dễ hiểu và dễ thực hiện.

Bà Lê Thị Hồng – Chủ tịch HĐQT MTV Công ty TNHH Gia Bảo: Mong các cấp chính quyền tạo điều kiện hơn đến làng nghề thủ công

Tôi rất tự hào khi được nhận bằng khen bởi trong những năm qua công ty chúng tôi gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đạt được thành quả tốt đẹp. Đây là một động lực để tôi cũng như toàn thể anh chị em trong doanh nghiệp cùng nhau cố gắng để đưa doanh nghiệp phát triển hơn, lớn mạnh hơn.

Qua đây tôi cũng mong muốn Hội nữ doanh nhân Hải Dương có được địa điểm để chị em tập trung sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm vì hiện nay là chưa có. Tiếp đến có những ưu ái hơn cho các doanh nghiệp để chị em ngày càng phát triển hơn ví dụ như tổ chức cuộc giao lưu, mở rộng giao thương liên kết với chị em làm kinh tế ở những tỉnh khác để có điều kiện liên kết, hợp tác và tiêu thụ sản phẩm của nhau.

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện hơn đến làng nghề thủ công, hiểu được những khó khăn trong những doanh nghiệp có nhiều lao động nữ, quan tâm hơn so với những ngành nghề sử dụng máy móc và thiết bị công nghiệp.

Bà Lê Thị Bảy - Giám đốc Công ty TNHH MTV TM Tùng Dương: Các chính sách cần đầy đủ nhưng ngắn gọn

Sau buổi đại hội lần II này, tôi thấy rất vui khi được hòa chung trong không khí sôi động và tình cảm này. Đây là cơ hội để các nữ doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm về cách quản lý doanh nghiệp.

Nam giới làm kinh doanh, điều hành doanh nghiệp đã khó rồi, nhưng người phụ nữ như tôi và các chị em phụ nữ nói chung điều hành doanh nghiệp càng khó khăn hơn. Nói như vậy không có nghĩa là chị em phụ nữ không khẳng định được vị thế và vai trò của mình bằng nam giới mà là người phụ nữ ngoài thời gian quản lý doanh nghiệp, xưởng sản xuất còn phải dành thời gian chăm sóc gia đình của mình. Họ đôi khi không còn thời gian chăm sóc bản thân. Vì vậy tôi cũng hy vọng hậu phương của mỗi nữ doanh nhân đặc biệt là người chồng có thể hiểu, cảm thông và chia sẻ công việc cũng như chăm sóc gia đình, dạy bảo con cái.

Và tôi cũng rất mong muốn Đảng và chính quyền Nhà nước, các cấp lãnh đạo xây dựng và ban hành những chính sách, pháp luật trong kinh doanh đầy đủ nhưng ngắn gọn, dễ hiểu và dễ thực hiện. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ làm kinh doanh được hỗ trợ về vốn, địa điểm, cơ sơ vật chất để yên tâm trong việc xây dựng, mở rộng và điều hành doanh nghiệp.

Thanh Hiền - Vũ Nhuần

Có thể bạn quan tâm