Kết quả ban đầu quá trình điều tra khăn lụa Khaisilk gắn mác Trung Quốc

Chi cục Quản lý thị trường đã có báo cáo nhanh kết quả kiểm tra, xác minh sản phẩm khăn lụa Khaisilk. Theo đó, việc nhập khăn lụa có xuất xứ Trung Quốc là do nhu cầu mua của khách hàng tăng cao vào dị
Kết quả ban đầu quá trình điều tra khăn lụa Khaisilk gắn mác Trung Quốc

Tại Hà Nội, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai, Hà Nội do bà Nguyễn Thu Nga làm chủ hộ kinh doanh.

Qua kiểm tra, bà Nga khai nhận là Hộ kinh doanh Khai Silk chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất. Tuy nhiên, do sơ xuất trong khâu quản lý, khi nhu cầu gia tăng đột biến nhân dịp 20/10 nên nhân viên cửa hàng đã tự ý mua khăn lụa tơ tằm về cắt bỏ nhãn gốc có xuất xứ "Made in China" và khâu, đính nhãn "Khai Silk Made in Vietnam" để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hoá cơ sở mua về và dán nhãn địa chỉ giả mạo là 60 chiếc. Cơ sở này đã bán 4 chiếc cho khách hàng, số còn lại 56 chiếc hiện đã được bà Nga tự nguyện giao nộp cho đoàn kiểm tra. Trị giá số hàng hoá được thu giữ là 36.064.000 đồng (tương đương 644.000 đồng/chiếc).

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 56 chiếc khăn này và tiến hành với các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tại TP. HCM, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo, phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM tiến hành xác minh các cơ sở kinh doanh của Tập đoàn Khaisilk. Tuy nhiên, tại thời điểm tiến hành xác minh, các địa điểm này đều đóng cửa nên không tiếp xúc để thu thập và xác minh thông tin. 

Về biện pháp xử lý tiếp theo, Cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm với Hộ kinh doanh 113 Hàng Gà và rà soát tổng thể hoạt động của sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh lụa tơ tằm của Tạp đoàn Khaisilk. 

Cơ quan này cũng nêu rõ, sẽ tiến hành xử lý nghiêm các hành vi gian lận nguồn gốc hàng hoá theo quy định của pháp luật. 

Có thể bạn quan tâm