Không biết ông Trịnh Xuân Thanh ở đâu, hàng xóm nói gì?

Hàng xóm tại khu đô thị Ciputra (Hà Nội) từ 1-2 tuần nay chưa nhìn thấy ông Thanh về nhà. Ngôi biệt thự khang trang đóng cửa im ỉm, không có người. Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu? Ông Trịnh
Không biết ông Trịnh Xuân Thanh ở đâu, hàng xóm nói gì?

Hàng xóm tại khu đô thị Ciputra (Hà Nội) từ 1-2 tuần nay chưa nhìn thấy ông Thanh về nhà. Ngôi biệt thự khang trang đóng cửa im ỉm, không có người.

Chưa thấy ông Thanh về nhà mấy tuần nay

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu đô thị Ciputra (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ngôi nhà biệt thự khang trang của ông Trịnh Xuân Thanh vẫn đóng cửa im ỉm nhiều ngày liền, không có người. Nhiều người dân khu vực này cho biết đã khá lâu nay chưa nhìn thấy ông Trịnh Xuân Thanh về nhà. Một bảo vệ tại khu đô thị cho biết, anh chỉ biết biệt thự này là của ông Thanh nhưng rất ít khi nhìn thấy ông. Thời gian gần đây thì người dân càng không thấy ông Thanh đi hay về ngôi nhà này. Trong khi đó một người hàng xóm ở liền kề với biệt thự của ông Thanh cho biết không nắm được nhiều thông tin do đặc điểm các gia đình trong khu đô thị này ít giao tiếp với nhau và bản thân gia đình ông Thanh cũng ít tiếp xúc với hàng xóm. Đặc biệt trong khoảng 1-2 tuần trở lại đây, người hàng xóm này chưa nhìn thấy ông Thanh về nhà lần nào.
Biệt thự của gia đình ông Thanh (màu vàng) đóng cửa im ỉm nhiều ngày liền.
Ông Trịnh Xuân Thanh chưa bị cấm xuất cảnh Trong khi đó thông tin thêm với báo chí, thiếu tướng Lê Xuân Viên – Cục trưởng, Cục Xuất nhập cảnh, Tổng cục An ninh (Bộ Công an) cho biết, chưa nhận được thông báo về việc cấm xuất nhập cảnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Theo thiếu tướng Viên, công dân khi có hộ chiếu được tự do xuất cảnh ra nước ngoài và không cần phải báo cáo với Cục Xuất nhập cảnh. Đối với trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh nếu có bị cấm phải là cơ quan chức năng mới có thẩm quyền và hiện Cục chưa hề biết về việc này. Trong khi đó thiếu tướng Lê Thanh Dũng – Cục trưởng Cục An ninh Cửa khẩu, Tổng cục An ninh khẳng định, việc cấm xuất cảnh là do cơ quan chức năng, về việc ông Trịnh Xuân Thanh thiếu tướng Dũng cũng chưa nhận được chỉ đạo nào. Gia đình không liên lạc được với ông Thanh Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Trịnh Xuân Giới - nguyên phó trưởng Ban Dân vận trung ương, bố đẻ của ông Thanh cũng cho biết không liên lạc được với con trai từ ba tuần nay. "Khoảng ba tuần nay không thấy Thanh về nhà, gia đình gọi điện vào số điện thoại mà Thanh dùng thường xuyên cũng không liên lạc được. Chúng tôi cũng chỉ nắm được là Thanh xin nghỉ phép để đi chữa bệnh còn bây giờ không biết cụ thể đang ở đâu. Đầu tháng trước Thanh vẫn lui về nhà liên tục còn bây giờ thì không liên lạc được nên chúng tôi cũng không nắm được thông tin gì” - ông Giới cho biết. Về phía tỉnh Hậu Giang, ông Bùi Văn Sáu - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng cho biết, “chưa rõ hiện ông Thanh đã về Hậu Giang làm việc chưa”.

Có thể bạn quan tâm