Lâm Đồng khuyến khích điểm du lịch tổ chức các hoạt động về đêm

Để khắc phục tình trạng lượng khách giảm trong thời gian qua, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch và chính quyền tỉnh Lâm Đồng đang tìm kiếm những giải pháp đổi mới để thu hút khách du lịch.

Một trong những đột phá của ngành du lịch là chính quyền thành phố Đà Lạt khuyến khích các điểm du lịch tổ chức các hoạt động về đêm.

Vườn hoa Đà Lạt sẽ thực hiện hoạt động này đầu tiên bởi đây là một trong những điểm du lịch được ưa thích nhất và ở gần trung tâm thành phố. Vườn hoa rộng tới 16ha, là nơi hội tụ của hàng trăm loài hoa trên khắp thế giới, đặc biệt hoa ôn đới.

Vườn hoa thành phố cùng với Chợ đêm Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên, Bến Du thuyền sẽ tạo thành chuỗi các điểm tham quan quanh hồ Xuân Hương, đáp ứng phần nào nhu cầu du lịch đêm của du khách.

Theo ông Phạm Văn Tuyên - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt, bắt đầu từ ngày 25/5 vừa qua, Vườn hoa Đà Lạt sẽ mở cửa đón khách tham quan vào các đêm thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, thời gian mở cửa từ 18-22 giờ.

Ban quản lý Vườn hoa Đà Lạt đã đầu tư hệ thống đèn led chiếu sáng các tiểu cảnh trong khuôn viên để du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Đèn led được lắp đặt trên nhiều mô hình trang trí bằng khung sắt tạo hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật, hứa hẹn trở thành những điểm chụp ảnh lung linh, độc đáo.  

Đơn vị quản lý Vườn còn liên kết tổ chức các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn cồng chiêng; tổ chức các gian hàng ẩm thực đặc trưng của Đà Lạt để phục vụ du khách.

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ, phường 8, thành phố Đà Lạt đã khởi động lại tour diễn cồng chiêng của các nghệ nhân dân tộc K’Ho; tổ chức tiệc thịt nướng, đêm lửa trại… Quá trình thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật, du khách có cơ hội tham gia múa xoang, giao lưu với nghệ nhân…

Một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú và các khu du lịch tại Đà Lạt cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh từ 10-40%...

Có thể bạn quan tâm