Nga "xung phong" cung cấp hệ sinh thái phần mềm cho điện thoại thông minh Huawei

Trong khi Hoa Kỳ đưa Huawei và các công ty liên kết vào "danh sách đen", các hãng công nghệ lớn cũng tuyên bố "tẩy chay" Huawei thì Nga lại bất ngờ đưa ra lời đề nghị hợp tác với hãng công nghệ này.
Nga "xung phong" cung cấp hệ sinh thái phần mềm cho điện thoại thông minh Huawei

Nga đã đề nghị Huawei xem xét lựa chọn sử dụng hệ sinh thái phần mềm Nga trên các thiết bị khác nhau của tập đoàn Trung Quốc, một nguồn tin chi tiết về cuộc gặp giữa Bộ trưởng Viễn thông Nga Konstantin Noskov và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Huawei Guo Ping cho biết.

Hệ sinh thái bao gồm cả Hệ điều hành Aurora (HĐH), phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và phần mềm chống vi-rút cũng được thảo luận trong cuộc gặp này, theo nguồn tin.

"Aurora không phải là mục duy nhất để thảo luận. Một hệ sinh thái phần mềm của Nga sẽ được cung cấp cho Huawei với quy mô lớn: phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, phần mềm chống vi-rút, v.v.", nguồn tin cho biết.

Bộ Viễn thông Nga không xác nhận cũng không phủ nhận thông tin này. Bộ lưu ý đồng thời rằng họ đang làm việc để thúc đẩy các nhà sản xuất Nga trên thị trường quốc tế. Phía Huawei không có bình luận nào về thông tin này.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa vào danh sách đen của Huawei và khoảng bảy mươi công ty liên kết với tập đoàn này. Các công ty có trong danh sách bị cấm mua sản phẩm từ các nhà cung cấp ở Mỹ mà không có giấy phép do Washington cấp.

Có thể bạn quan tâm